Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên năm 2024

  • 11:25 | Thứ Sáu, 19/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) – Sáng nay 19/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên (TTN) năm 2024 theo hình thức trực tuyến với các điểm cầu tại các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy. Tại điểm cầu cấp huyện có các tập thể và cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Thanh niên 2024.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh đoàn.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh đoàn.

Với chủ đề “Thanh niên (TN) xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, TTN năm 2024 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh. Tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu, nhiệm vụ Tỉnh đoàn đề ra. Toàn tỉnh đã thành lập 151 đội hình TN tình nguyện; tổ chức 2.536 hoạt động tình nguyện, thu hút 57.570 lượt đoàn viên thanh niên (ĐV), TN tham gia, thực hiện 183 công trình TN với tổng trị giá trên 2,1 tỷ đồng; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 5km, trị giá 230 triệu đồng; thu gom 25 tấn rác thải, làm vệ sinh 175km đường giao thông nông thôn; triển khai 171 tuyến đường “Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp-Văn minh-An toàn”...

Hoạt động đồng hành, hỗ trợ TN khởi nghiệp luôn được quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh có 94 mô hình phát triển kinh tế sử dụng nguồn vốn Quỹ quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn, với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Tổng dư nợ nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh của các tổ chức đoàn TN hơn 695 tỷ đồng; tư vấn học nghề, việc làm, chế độ chính sách cho gần 3.800 lượt ĐV, TN.

Tặng bằng khen cho các tập thể.
Tặng bằng khen cho các tập thể.

Các hoạt động đồng hành, chăm lo cho đối tượng thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa luôn được các cấp bộ Đoàn, Hội chú trọng. Trong TTN năm 2024, toàn tỉnh đã trao tặng 150 suất học bổng, xe đạp và các phần quà ý nghĩa cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá hơn 75  triệu đồng; tổ chức hơn 300 hoạt động rèn luyện thể dục thể thao; 100% (359) liên đội tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn”.

Tặng bằng khen cho các cá nhân.
Tặng bằng khen cho các cá nhân.

Trong TTN năm 2024, các cấp bộ Đoàn cũng đã giới thiệu 350 ĐV ưu tú cho Đảng. Toàn tỉnh có 227 ĐV ưu tú được kết nạp Đảng và 5.500 TN được kết nạp đoàn.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 12 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong TTN năm 2024.
Mỹ Hạnh

tin liên quan

Lệ Thủy: Hướng tới sự hài lòng của người dân

(QBĐT) - Những năm qua, công tác cải cách hành chính luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Lệ Thủy quan tâm thực hiện đồng bộ.

Hội LHPN các cấp: Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực.

Công tác xây dựng Đảng tạo nền tảng vững chắc cho phát triển

(QBĐT) - Giai đoạn 2021-2025, với sự quyết tâm nỗ lực, chung sức chung lòng của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, Quảng Bình đã có nhiều khởi sắc nổi bật. Trong thành công chung đó có vai trò đóng góp quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.