Dấu ấn Tháng Thanh niên

  • 07:30 | Thứ Hai, 15/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với khí thế sôi nổi, các hoạt động tình nguyện trong Tháng Thanh niên năm 2024 của tuổi trẻ Minh Hóa đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
 
Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa Đinh Thế Hiển cho biết, Tháng Thanh niên năm 2024 khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú cả về hình thức và nội dung, tuổi trẻ huyện Minh Hóa đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của ĐVTN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, đơn vị.
 
Đặc biệt là công tác tập hợp ĐVTN. Với đặc trưng của huyện miền núi, tỷ lệ ĐVTN đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn chiếm tỷ lệ khá cao, tuy nhiên trong Tháng Thanh niên năm 2024, toàn huyện có hơn 1.500 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng (chỉ tiêu giao 300 ĐVTN); 100% đoàn các cơ sở tổ chức đầy đủ các hoạt động, như: Ngày “Chủ nhật xanh”; ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; ngày ĐV; ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”...
Hoạt động gắn mã QR giới thiệu các di tích lịch sử trong Tháng Thanh niên 2024.
Hoạt động gắn mã QR giới thiệu các di tích lịch sử trong Tháng Thanh niên 2024.
Nhiều công trình, phần việc TN mang lại hiệu quả thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa, ý nghĩa như: Công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại thôn Cổ Liêm, xã Tân Hóa với chiều dài hơn 1km, gồm 8 đèn năng lượng mặt trời, 100 cán cờ và 120 lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc; phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà hạnh phúc, tặng 2 suất quà cho già làng, trưởng bản, 3 nhà tiêu hợp vệ sinh; trao 42 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Nâng bước em tới trường” trên địa bàn xã Dân Hóa với tổng trị giá gần 220 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm và triển khai mô hình “chống rác thải nhựa” và phân loại rác tại nguồn với việc thu gom và xử lý trên 5 tấn rác thải, nạo vét hơn 5km kênh mương nội đồng, trồng trên 35.000 cây xanh các loại; dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ…
 
Các hoạt động an sinh xã hội, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ Đoàn huyện Minh Hóa triển khai đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.
 
Chị Cao Thị Hoa, xã Dân Hóa chia sẻ, chị là mẹ của một trong những cháu nhỏ được tặng quà tại chương trình “Nâng bước em tới trường”. Khi con mang phần quà háo hức về khoe, chị vui lắm. Gia đình chị cũng như nhiều gia đình khác ở Dân Hóa còn nhiều khó khăn, việc học hành của con em cũng vậy. Những phần quà của các ĐVTN sẽ tiếp thêm nghị lực để gia đình chị cố gắng cho các con được học hành đến nơi, đến chốn.
 
Trong Tháng Thanh niên, toàn huyện đã kết nạp 250 ĐV mới nhân dịp 26/3; trong đó, có 104 em thuộc Đoàn trường THPT Minh Hóa, Đoàn trường THCS và THPT Hóa Tiến. Hoạt động kết nạp ĐV tại các “địa chỉ đỏ” được Huyện đoàn tổ chức hàng năm, như một cách giáo dục truyền thống cách mạng, về những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên của quê hương để các em học sinh thêm tự hào, tự giác rèn luyện.

Một trong những cách làm hay, sáng tạo của tuổi trẻ Minh Hóa là triển khai 2 công trình gắn mã QR giới thiệu các di tích lịch sử trên địa bàn huyện, gồm: Di tích lịch sử Khe Thui và đình Kim Bảng. Bảng mã QR giúp bà con nhân dân, ĐVTN và du khách hiểu thêm về quá trình hình thành và ý nghĩa của các địa điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện. Đây là công trình trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Minh Hóa trong thực hiện chuyển đổi số.

Theo Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa Đinh Thế Hiển, các hoạt động trong Tháng Thanh niên được tổ chức phong phú, đa dạng, ý nghĩa, thiết thực đã thu hút sự quan tâm và tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo ĐVTN toàn huyện; đồng thời tạo những dấu ấn tốt đẹp của màu áo xanh tuổi trẻ trên khắp các địa phương và bà con nhân dân. Mặc dù Tháng Thanh niên năm 2024 đã khép lại, nhưng tuổi trẻ Minh Hóa vẫn sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, sẵn sàng tham gia những việc mới, việc khó phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương. Đặc biệt là, chú trọng kết nối, tăng cường khai thác các nguồn lực xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của TN và yêu cầu của xã hội trong tình hình mới.
 
X.P

tin liên quan

Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2024

Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2024 sẽ được trao vào tháng 6-2024 với tổng giá trị giải thưởng là 370 triệu đồng.

TX. Ba Đồn: Tạo sự đồng thuận cho phát triển

(QBĐT) - Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, TX. Ba Đồn có 2 xã sáp nhập, gồm: Xã Quảng Thủy và Quảng Tân để thành lập xã mới. 

Quảng Trạch: Nỗ lực sắp xếp đơn vị hành chính

(QBĐT) - Thực hiện chủ trương và các nghị quyết của Đảng về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) giai đoạn 2023-2025, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện Quảng Trạch, 2 ĐVHC thực hiện sắp xếp là xã Phù Hóa và Cảnh Hóa đang tích cực triển khai các nhiệm vụ, bảo đảm hoàn thành mục tiêu đề ra, tạo dấu mốc mới trên hành trình phát triển.