.

Hồi âm bài báo "Đừng tự làm nghèo mình": Ban QLDA chuyên ngành GTVT đã làm tròn trách nhiệm với người nghèo năm 2012

Thứ Ba, 22/10/2013, 11:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Báo Quảng Bình số ra ngày 16-10 có đăng bài "Đừng tự làm "nghèo" mình", với nội dung chính là biểu dương và phê phán một số đơn vị đã làm tốt hoặc thờ ơ với việc đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" năm 2012 (danh sách do Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh cung cấp).

Sau khi báo phát hành, Ban quản lý dự án khu vực chuyên ngành GTVT Quảng Bình đã có văn bản (kèm hồ sơ liên quan) khẳng định đơn vị này đã đóng góp đầy đủ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2012 cho Ủy ban MTTQVN tỉnh chứ không phải chưa thực hiện như báo nêu.

Ngày 21-10, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh đã có văn bản số 217-CV/MT khẳng định: Nhiều năm qua, Ban QLDA chuyên ngành khu vực GTVT Quảng Bình đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"; riêng năm 2012 đã ủng hộ mỗi người một ngày lương với số tiền 5.190.000đ.

Sở dĩ có sai sót trong quá trình tổng hợp số liệu là do khi nộp Quỹ, Sở GTVT không báo cụ thể để ghi rõ các đơn vị thành viên trên phiếu thu và trong quá trình kiểm tra rà soát lại các đơn vị chưa ủng hộ năm 2012, tổ giúp việc mới chỉ có công văn nhắc nhở mà chưa gọi điện hoặc trực tiếp về kiểm tra tại đơn vị nên đã dẫn đến sự nhầm lẫn nói trên.

Xin nói thêm, năm 2012, ngoài số tiền ủng hộ theo quy định là 19 triệu đồng (của 4 đơn vị trực thuộc là Ban QLDA khu vực chuyên ngành GTVT, Ban QLDA GTNT, Thanh tra sở, Văn phòng sở), lãnh đạo Sở GTVT còn quyết định trích thêm 1 triệu đồng từ kinh phí hoạt động của Văn phòng sở để ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".  Và từ nhiều năm qua, Sở GTVT là một trong những đơn vị rất tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện.

P.V