.

Về việc cán bộ thuộc đơn vị sự nghiệp công lập có được thi chuyên viên chính hay không?: Đề nghị Sở Nội vụ trả lời cho bạn đọc được rõ

Thứ Hai, 21/10/2013, 14:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian gần đây, Báo Quảng Bình nhận được nhiều thư và ý kiến của bạn đọc hỏi về việc họ trước đây là công chức, tuy nhiên do việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo quy định nên hiện đang công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập và trở thành viên chức. Vậy họ có được thi chuyên viên chính hay không? Và nếu được thi chuyên viên chính và thi đậu thì được xếp lương như thế nào?

Ngoài ra, một số thư của bạn đọc đã dẫn chứng một trường hợp cụ thể ở ngành Y tế để hỏi. Cụ thể, bạn đọc hỏi trường hợp của bà V. trước đó là kế toán công tác tại Sở Y tế và đã có quyết định cử đi thi chuyên viên chính. Tuy nhiên, thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác theo quy định bà V. được chuyển về công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập là Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh với chức danh kế toán. Sau khi chuyển về công tác tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh bà V. mới đi thi chuyên viên chính.

Như vậy tại tại thời điểm đi thi chuyên viên chính, bà V. thuộc quân số của Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh và  bà V. lúc này là viên chức. Vậy việc bà V. đi thi chuyên viên chính như vậy có đúng với quy định của Nhà nước không? Và nếu đúng quy định thì căn cứ vào quy định tại văn bản nào? Trong trường hợp bà V. thi đậu chuyên viên chính, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh sẽ căn cứ vào quy định nào để xếp lương chuyên viên chính cho bà V?

Vấn đề bạn đọc hỏi, chúng tôi đã chuyển đến Sở Nội vụ. Đề nghị Sở Nội vụ sớm có văn bản trả lời để bạn đọc rõ.

Phòng Bạn đọc