.

Sở Giáo dục-Đào tạo: Hỗ trợ các trường bị ảnh hưởng bão lụt tại huyện Quảng Trạch

Chủ Nhật, 20/10/2013, 10:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 19-10, Sở Giáo dục-Đào tạo đã đến thăm các trường bị thiệt hại nặng sau bão lụt tại huyện Quảng Trạch, gồm Trường Tiểu học số 1 Quảng Sơn, Trường THCS Quảng Sơn và Trường Tiểu học Cảnh Hóa.
Hỗ trợ cho gia đình giáo viên bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra.
Hỗ trợ cho gia đình giáo viên bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra.
Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đã chia sẻ về những thiệt hại to lớn của nhà trường và gia đình các cán bộ, giáo viên, đồng thời biểu dương tinh thần tự lực tự cường, kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai của các trường để nhanh chóng trở lại dạy và học.
 
Thời gian tới, các trường khẩn trương thống kê cụ thể thiệt hại của học sinh trên địa bàn để các tổ chức, cá nhân hỗ trợ sách vở, vật dụng cho các em, bảo đảm không em nào bị thiếu sách vở khi trở lại trường sau mưa lũ...
 
Để giúp đỡ các trường và cán bộ, giáo viên nhanh chóng vượt qua khó khăn, Sở GD-ĐT đã trao 150 triệu đồng cho 3 trường và 15 triệu đồng cho 5 cá nhân bị thiệt hại nặng trong bão lũ. Cũng trong dịp này, dù bị thiệt hại nặng trong bão số 10, nhưng với tinh thần "lá rách ít đùm lá rách nhiều", thầy và trò Trường Tiểu học Đồng Phú (TP Đồng Hới) đã trao tặng gần 500 cuốn vở cho Trường Tiểu học số 1 Quảng Sơn.
 
N.Mai