.

Ấm áp tình nghĩa quân dân

Thứ Sáu, 18/10/2013, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Chúng tôi trở lại xã Quảng Sơn (Quảng Trạch), nơi vừa có cơn lũ dữ và lốc xoáy đi qua để cảm nhận những hình ảnh ấm áp tình nghĩa quân dân ở đây.

Tại hai thôn Linh Cận Sơn và Hà Sơn của xã Quảng Sơn, chúng tôi chứng kiến những hình ảnh rất đẹp về tình quân dân trong việc cứu hộ, cứu trợ và giúp dân khắc phục hậu quả của cơn lũ và lốc xoáy. Đặc biệt là ở thôn Hà Sơn bị cô lập bởi dòng lũ dữ nên chỉ có thể tiếp cận được bằng ca nô của lực lượng quân đội.

Sau đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được.

anh 1
Bộ đội Biên phòng vận chuyển lương thực và nước uống cho người dân thôn Hà Sơn đang bị lũ cô lập.
ảnh 2
Cấp phát lương thực và nước uống đến tận nhà...
anh 3
và cứu hộ, đưa người già ở thôn Hà Sơn đến nơi an toàn.
anh 4
Giúp dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa...
anh 5
và lợp lại mái nhà cho người dân ở thôn Linh Cận Sơn.

Đ.T

Trong những ngày mưa lũ vừa qua, BĐBP Quảng Bình đã điều động 30 cán bộ, chiến sĩ, 5 xe ô tô, 2 ca nô ra địa bàn ngập lụt của huyện Quảng Trạch để giúp dân.

Hiện tại lực lượng này đang tìm cách tiếp cận một số điểm bị cô lập để ứng cứu, sơ tán nhân dân ra khỏi địa bàn nguy hiểm. Đồng thời huy động xe, ca nô để chở hàng hóa cứu trợ của tỉnh đến các vị trí bị cô lập để dân không bị đói. Tình hình ngập lụt đang diễn biến hết sức phức tạp, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập sâu.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Bùi Quang Đức, Chỉ huy phó BĐBP Quảng Bình, Chỉ huy trực tiếp công tác tại Quảng Trạch cho biết: “Hiện tại lực lượng BĐBP đang phối hợp với lực lượng tại chỗ của địa phương  căng sức, vượt mưa gió giúp dân".

Minh Lợi - Đức Trí