.

Các địa phương, tổ chức, đơn vị tiếp tục hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Ba, 22/10/2013, 09:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20 và 21-10, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền, hiện vật hỗ trợ cho 3 xã bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10 và số 11, gồm: xã Quảng Thủy (Quảng Trạch), Hoa Thủy và Sơn Thủy (Lệ Thủy).

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tặng 50 suất quà với trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng và nhiều hiện vật cho bà con thôn Mã (Hoa Thủy, Lệ Thủy)
Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tặng 50 suất quà với trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng và nhiều hiện vật cho bà con thôn Mã (Hoa Thủy, Lệ Thủy)

Đoàn đã trao 250 suất quà, trong đó, 100 suất quà trị giá 500 nghìn đồng và 150 suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Đoàn cũng gửi tặng bà con vùng bão lũ và Làng trẻ SOS Đồng Hới hơn 4.000 đôi dép, 250 bộ áo quần, 25 chăn ấm và 120 áo rét với tổng giá trị hơn 85 triệu đồng.

Mai Nhân

* Vừa qua, Phòng Y tế huyện Bố Trạch phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện đã tiến hành công tác xử lý môi trường sau lũ tại các xã Phúc Trạch, Xuân Trạch và Sơn Trạch.

Ngay sau khi nước lũ tạm rút, Trung tâm y tế dự phòng huyện đã tiến hành cấp phát 280 kg cloraminB (bột) 10.000 viên cloraminb và 20.000 viên Aquatab để tập trung xử lý nước uống cho 6 xã bị ngập nặng trên địa bàn.

Ngoài ra huyện còn cấp phát 500 chiếc màn tẩm hoá chất phòng chống bệnh sốt rét cho xã Xuân Trạch. Các xã còn lại, người dân sẽ đến Trạm y tế xã để cán bộ hướng dẫn tẩm hoá chất cho màn và khử trùng các vật dụng, xử lý nước uống, đề phòng các dịch bệnh phát sinh sau lũ... Đội ngũ cán bộ Phòng Y tế và Trung tâm y tế dự phòng huyện cũng đã kịp thời có mặt tại những vùng xung yếu ngay sau lũ để phối hợp cùng các địa phương khắc phục hậu quả sau bão lũ...

N.M

* Đoàn công tác báo Nông thôn ngày nay cùng các nhà hảo tâm đã trao 300 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề sau bão số 10 tại tỉnh ta.

Trong đó, xã Phú Định (Bố Trạch) 50 suất, xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) 150 suất. Mỗi suất quà bao gồm áo quần và tiền mặt. Tổng trị giá của đợt cứu trợ khoảng 200 triệu đồng được quyên góp từ nhiều nhà hảo tâm trên cả nước.

Trước đó đoàn công tác xã hội báo Nông thôn ngày nay cũng đã trao 100 suất quà (trị giá 700 nghìn đồng/suất) cho bà con xã Quảng Đông (Quảng Trạch).

X.P

* Một số nhà hảo tâm tại thành phố Cam Ranh, Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh do bà Đoàn Thị Thủy, công tác tại UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm đại diện, đã quyên góp hỗ trợ các gia đình bị nhà sập và tốc mái do lốc xoáy  gây ra đêm 16-10ở thôn Linh Cận Sơn và thôn Hà Sơn (xã Quảng Sơn), với số tiền 35 triệu đồng và 250 thùng mì tôm, giúp bà con bước đầu khắc phục hậu quả thiên tai.

Tiến Hành