Không phải chuyện nhỏ!

  • 07:40 | Chủ Nhật, 21/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Lên cơ quan với vẻ mặt hơi buồn, chị H. tâm sự với chị N.:
 
- Vừa chở con đến trường mà thấy tâm trạng cu A. không muốn vào lớp, làm mình cũng nao nao quá.
 
- Có chuyện gì vậy bạn? Sao tự dưng con lại như vậy?-chị N. hỏi.
 
- Chuyện là, có đứa bạn trong lớp cứ suốt ngày chăm chăm soi con mình. Cu A. làm gì cậu ta cũng mách cô giáo: Lúc thì thưa cô bạn A. viết sai, lúc thì bạn A. không dọn vệ sinh, bỏ đồ không đúng quy định… làm con mình áp lực. Mà lạ nữa, cả lớp nhưng cậu ta chỉ soi mỗi con mình thôi.
- Cậu ta làm cán bộ lớp không?
 
- Có, còn học giỏi, hát hay, nổi trội nhất nhì trường nữa… nhưng cũng vì thế mà hình như mắc bệnh "ngôi sao". Mình đã gặp trực tiếp cậu đó nói chuyện, bảo đừng soi cu A. nữa, có gì bạn A. sẽ tự sửa đổi mà vẻ mặt cu cậu rất trân trân.
 
- Theo mình, cậu nên nói chuyện này với cô giáo, trao đổi với phụ huynh của cháu đó để chấm dứt ngay chuyện này. Đừng để kéo dài, ảnh hưởng đến tâm lý học tập của con mình. Chúng ta nên góp ý để chấn chỉnh chứ không phải chuyện nhỏ đâu!
M.T

tin liên quan

Thắm tình "Xuân Biên phòng-ấm lòng dân bản" tại xã Hóa Sơn

(QBTĐ) - Ngày 20/1, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng-ấm lòng dân bản" tại xã Hóa Sơn (Minh Hóa). 

Quảng Ninh: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(QBĐT) - Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống "tương thân, tương ái", lòng nhân ái bao dung của con người. 

Thời tiết ngày 20/1: Khoảng chiều và đêm, Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng chiều và đêm 20/1, bộ phận không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ.