TP. Đồng Hới: Tăng cường kiểm tra, phát hiện vi phạm về trật tự xây dựng, đô thị

  • 10:25 | Thứ Ba, 28/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, thời gian qua, Đội Quy tắc và Trật tự đô thị (TTĐT) TP. Đồng Hới đã phối hợp với UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời tham mưu biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Do đó, tỷ lệ công trình vi phạm về trật tự xây dựng trong năm 2023 giảm so với cùng kỳ.
Nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán nhỏ, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng môi trường, cảnh quan.
Đội Quy tắc-TTĐT thành phố nhắc nhở các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.
Ông Đặng Ngọc Hùng, Đội trưởng Đội Quy tắc-TTĐT thành phố cho biết: Từ đầu tháng 11/2022 đến nay, đội đã tiến hành kiểm tra 715 công trình xây dựng, phát hiện 5 công trình xây dựng không phép; trong 710 công trình xây dựng có phép thì có 10 công trình xây dựng sai phép.
 
Đội đã tham mưu ban hành 6 quyết định đối với 3 tổ chức và 3 cá nhân, trong đó có 5 quyết định xử phạt và 1 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Đến nay, 4 quyết định đã chấp hành xử phạt; 1 quyết định chưa chấp hành.
 
Cùng với đó, thực hiện các kế hoạch cao điểm trong dịp lễ, Tết..., Đội Quy tắc-TTĐT thành phố tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện ra quân chấn chỉnh, xử lý vi phạm TTĐT trên các tuyến đường chính, khu vực trọng điểm trên địa bàn thành phố, như: Các đường Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hoàng Diệu, Hai Bà Trưng, Trương Pháp, tuyến phố đi bộ, khu vực tượng đài Mẹ Suốt, chợ Nam Lý, chợ Đồng Hới, công viên Đồng Mỹ, bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh…; giải tỏa các chợ cóc, chợ xép tự phát.
Nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán nhỏ, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng môi trường, cảnh quan.
Nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán nhỏ, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng môi trường, cảnh quan.

Nhờ vậy, tình hình TTĐT trên các tuyến đường chính cơ bản ổn định, đi vào nền nếp, các hộ kinh doanh khu vực xung quanh những chợ lớn đã có ý thức hơn trong việc chấp hành TTĐT.

Qua các đợt kiểm tra, chấn chỉnh, Đội Quy tắc-TTĐT thành phố đã tạm thu giữ hơn 500 tang vật vi phạm (biển hiệu, dù che, bàn, ghế và một số hàng hóa khác), trong đó, chuyển UBND phường, xã xử lý 135 tang vật; tham mưu xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 trường hợp vi phạm là cá nhân với tổng số tiền phạt 14 triệu đồng.

Hương Trà

tin liên quan

"Trái ngọt" từ việc tham gia BHXH tự nguyện

(QBĐT) - Từng có ý định rút bảo hiểm xã hội một lần, nhưng nghe theo lời khuyên của cán bộ BHXH và cân nhắc nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân, nhiều người đã quyết định tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu.

Động lực mới trong xây dựng cán bộ nữ Công an Quảng Bình

(QBĐT) - Công an tỉnh Quảng Bình xác định xây dựng đội ngũ cán bộ nữ theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW là một trong những định hướng được chú trọng, từ đó, phát huy được khả năng của mỗi cán bộ nữ, đặc biệt là tại cấp cơ sở.

 

Thời tiết ngày 27/11: Bắc Bộ không mưa, sáng và đêm trời rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/11, Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời rét, ngày nắng.