Vô ý tứ!

  • 08:23 | Chủ Nhật, 26/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Lễ thôi nôi của cháu bà H. khách đến dự rất đông. Ai cũng gửi lời chúc và khen cậu bé bụ bẫm, kháu khỉnh. Riêng ông P. cứ nhìn chằm chằm rồi phán:
 
- Sao tôi nhìn đi nhìn lại, thấy thằng bé này chẳng giống ông bà nội hay ba mẹ nó nhỉ?
 
- Trẻ con mà, chúng nó thay đổi nét mặt từng ngày, nhưng cũng có nét giống ba nó chứ-một người ngồi cùng bàn ông P. nói.
 
- Ôi, chẳng giống ai. Như cháu tôi, sinh ra đã giống nhà nội như khuôn đúc, không lẫn vào đâu được.
Nghe họ bàn tán cháu mình, bà H. thấy bực định tới nói vài câu nhưng chồng bà ngăn cản:
 
- Thôi! đang bữa tiệc, đôi co không hay đâu bà.
 
- Nhưng họ nói cháu mình, tôi tức lắm.
 
- Miệng lưỡi thiên hạ, làm sao ngăn hết được! Với lại, ông P. lâu nay đã nổi tiếng nhiều chuyện, bị vạ do miệng nhiều lần nhưng không biết chừa. Cả xóm mình, ai cũng quá rõ về ông ấy rồi.
 
- Thật, người đâu mà vô ý vô tứ!
M.T

tin liên quan

Sẻ chia và lan tỏa những giá trị nhân văn

(QBĐT) - Dành nhiều thời gian, tâm sức và nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội luôn được xem là "sứ mệnh" của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Quảng Bình.

Lối mở cho người lao động nghèo

(QBĐT) - Trong gần 20 năm nay, đã có hàng nghìn người lao động các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên trong đó có Quảng Bình đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm của Chính phủ Hàn Quốc.

Quảng Ninh: Huy động lực lượng tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu Quán Hàu

(QBĐT) - Sáng 25/11, thông tin từ Công an huyện Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tích cực tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu Quán Hàu trong đêm 24/11.