Quảng Ninh: Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 90%

  • 17:58 | Thứ Năm, 12/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/10, UBND huyện Quảng Ninh tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn huyện năm 2023.
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Thời gian qua, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Nhờ đó, đối tượng người tham gia BHYT ngày càng được mở rộng, quyền lợi người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT được bảo đảm.
 
Trong 9 tháng năm 2023, số lượng người tham gia BHXH tự nguyện là 4.200 người (đạt 89,5% kế hoạch), số người tham gia BHYT là 82.841 người (đạt 95% kế hoạch); tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn huyện đạt 90%. Có 41.910 người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID; 83.838 người cập nhật và đồng bộ số CCCD, đạt 97% số người tham gia BHYT toàn huyện.
 
Tuy nhiên, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện vẫn gặp không ít khó khăn: Tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT còn thấp; công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện còn hạn chế; nhiều người tham gia với phương thức đóng ngắn nên thiếu tính bền vững…
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đề ra các giải pháp để hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2023: Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện đạt 92% dân số.
 
Để đạt được mục tiêu đề ra, thời gian tới, huyện Quảng Ninh tập trung phát triển số lượng người tham gia BHXH, BHYT; tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách BHYT, những điểm mới về mức đóng BHYT do tăng lương cơ sở từ 1/7/2023; tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện chính sách về BHXH, BHYT; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; vận động đoàn viên, hội viên các đoàn thể tuyên truyền người dân tham gia góp phần thực hiện mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân…
L.Chi

tin liên quan

Hỗ trợ đào tạo nông dân vận hành máy nông nghiệp

(QBĐT) - Ngày 12/10, Tổ chức Helvetas Việt Nam-đơn vị thực hiện Tiểu hợp phần 6 thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp với Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức khai giảng lớp vận hành máy nông nghiệp hệ sơ cấp cho 30 học viên là nông dân huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Minh Hóa: Chủ động ứng phó với thiên tai

(QBĐT) - Địa hình bị chia cắt mạnh bởi nhiều đồi núi, khe suối nên cứ đến mùa mưa bão, huyện Minh Hóa lại phải đối mặt với nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, lốc xoáy, sạt lở đất... đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 254 nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ban Vận động cứu trợ tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có quyết định trích Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 254 nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.