Hỗ trợ đào tạo nông dân vận hành máy nông nghiệp

  • 14:18 | Thứ Năm, 12/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/10, Tổ chức Helvetas Việt Nam-đơn vị thực hiện Tiểu hợp phần 6 thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức khai giảng lớp vận hành máy nông nghiệp hệ sơ cấp cho 30 học viên là nông dân huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.
Các học viên đang tham gia buổi khai giảng lớp vận hành máy nông nghiệp.
Các học viên tham gia khai giảng lớp vận hành máy nông nghiệp.
Trong vòng 3 tháng, khóa đào tạo sẽ trang bị cho học viên những kỹ thuật vận hành đối với tổ hợp các loại máy, như: Làm đất, thu hoạch, nông nghiệp...; các biện pháp an toàn bảo hộ lao động phòng, chống cháy nổ và phòng, chống tai nạn lao động, sơ cứu người bị tai nạn; các biện pháp an toàn và vệ sinh môi trường khi vận hành, bảo dưỡng máy nông nghiệp; lên quy trình chuẩn bị thực hiện vận hành tổ hợp các loại máy liên quan.
 
Ngoài ra, học viên được đào tạo cách kiểm tra, sửa chữa những hư hỏng thông thường của máy móc, trang thiết bị phụ vụ cho sản xuất nông nghiệp…
Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng.
Các đại biểu và học viên tại lớp khai giảng.
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ vận hành thành thạo và sửa chữa những hư hỏng thông thường đối với các loại máy nông nghiệp đang sử dụng tại địa phương, góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. 
 
Toàn bộ học phí của khóa học của học viên được Tổ chức Helvetas Việt Nam hỗ trợ. Riêng Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình sẽ hỗ trợ đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị để dạy và học; hỗ trợ nơi ăn, ở và nghỉ ngơi cho học viên…
X.V

tin liên quan

Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 254 nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ban Vận động cứu trợ tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có quyết định trích Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 254 nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều khu vực trên cả nước mưa lớn, cảnh báo lũ quét, sạt lở

Dự báo hôm nay (12/10), nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Minh Hóa: Chủ động ứng phó với thiên tai

(QBĐT) - Địa hình bị chia cắt mạnh bởi nhiều đồi núi, khe suối nên cứ đến mùa mưa bão, huyện Minh Hóa lại phải đối mặt với nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, lốc xoáy, sạt lở đất... đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân.