Tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên

  • 16:10 | Thứ Ba, 10/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 10/10, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số và hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia cho đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) của các đơn vị trực thuộc Đoàn khối.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quang truyền đạt chuyên đề nâng cao năng lực chuyển đổi số cho ĐV, TN.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt chuyên đề nâng cao năng lực chuyển đổi số cho ĐV, TN.
Tại buổi tập huấn, các ĐV, TN được cung cấp 2 chuyên đề, gồm: Nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội, giao tiếp, làm việc trên môi trường số bảo đảm an toàn, an ninh mạng, tự bảo vệ nội dung, dữ liệu cá nhân, quyền riêng tư trên môi trường số; và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho ĐV, TN trong thực hiện chính quyền số và các hệ thống thông tin của tỉnh.
 
Qua buổi tập huấn, ĐV, TN được tiếp cận những vấn đề liên quan đến công nghệ số, chuyển đổi số, chính quyền số và an ninh mạng, áp dụng vào công việc, chuyên môn, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên trong tham gia thực hiện chuyển đổi số; đồng thời nâng cao nhận thức cho ĐV, TN, hình thành ý thức, ứng xử văn hóa khi tham gia mạng xã hội.
 
Qua đó, xây dựng thế hệ trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có bản lĩnh vững vàng, có tri thức, văn hóa, tuân thủ pháp luật và có trách nhiệm với cộng đồng. 
D.C.H

tin liên quan

Lệ Thủy: Khởi công xây dựng 41 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

(QBĐT) - Ngày 10/10, tại xã Kim Thủy, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ tổ chức lễ khởi công xây dựng 41 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do ảnh hưởng của thiên tai trên địa bàn.

Từ chiều 10/10, các tỉnh miền Trung bắt đầu đợt mưa lớn diện rộng

Dự báo, từ chiều tối 10/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa có nơi hơn 300mm. Cảnh báo, mưa lớn ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 14/10.

Trao đổi kinh nghiệm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu vùng đồng bào công giáo

(QBĐT) - Sáng 10/10, tại xã Phúc Trạch (Bố Trạch), Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu ở vùng có đông đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh.