Gắn mã QR Code cho di tích

  • 06:53 | Thứ Sáu, 10/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm đưa các di tích lịch sử, văn hóa đến gần hơn với du khách và thế hệ trẻ, thời gian qua, Huyện đoàn Tuyên Hóa đã triển khai các công trình gắn mã QR Code cho các di tích lịch sử, văn hóa, "địa chỉ đỏ" trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch, trong năm 2023, tất cả những di tích trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành việc gắn mã QR Code.
 
Tháng 7/2023, Huyện đoàn Tuyên Hóa đã tiến hành gắn mã QR Code tại khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa. Đây cũng là di tích lịch sử đầu tiên trên địa bàn huyện Tuyên Hóa được gắn mã QR Code. Nhờ đó, giờ đây khi tham quan, tìm hiểu tại di tích lịch sử này, du khách chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể tra cứu, tìm hiểu những thông tin liên quan, mà không cần người thuyết minh hướng dẫn. Bởi các dữ liệu, thông tin, hình ảnh về khu di tích lịch sử đã được tích hợp sẵn trong mã QR Code.
 
Cùng với khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà, tuổi trẻ Tuyên Hóa cũng đã gắn mã QR Code cho 2 di tích khác trên địa bàn, gồm: Di tích lịch sử trận địa pháo Bắc Ka Tang (xã Lâm Hóa), nơi hy sinh của 9 cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân và Di tích lịch sử Chi bộ Bãi Đức, nơi thành lập tổ chức Đảng đầu tiên của huyện Tuyên Hóa và phía Bắc tỉnh Quảng Bình.
Gắn mã QRCode tại Khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà.
Gắn mã QR Code tại Khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà.
Theo Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa Nguyễn Ngọc Quân, sau khi xây dựng kế hoạch thực hiện, Huyện đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, sưu tầm tư liệu, thông tin cơ bản về di tích. Sau khi hoàn thiện thiết kế nội dung, hình ảnh, huyện đoàn xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền và tích hợp vào mã QR Code. Đến nay, tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa đã gắn mã QR Code cho 3 di tích lịch sử này.
 
“Việc số hóa thông tin, gắn mã QR Code cho các di tích lịch sử, văn hóa là việc làm hết sức cần thiết, mang đến trải nghiệm mới mẻ, cho người dân và du khách khi đến tham quan, tìm hiểu tại đây. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, người dân và du khách, nhất là thế hệ trẻ có thêm cơ hội tiếp cận đầy đủ hơn và sinh động hơn khi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa, "địa chỉ đỏ" so với các hình thức tuyên truyền giáo dục truyền thống. Việc triển khai các công trình còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ huyện trong tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá các di tích lịch sử, văn hóa, "địa chỉ đỏ" trên địa bàn đến với người dân và du khách thập phương. Qua đó, góp phần tích cực vào việc giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc cho thế hệ trẻ. Huyện Tuyên Hóa hiện có 16 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận, trong đó có 4 di tích cấp quốc gia, 12 di tích cấp tỉnh. Theo kế hoạch, trong năm 2023, tuổi trẻ Tuyên Hóa sẽ gắn mã QR Code cho tất cả các di tích lịch sử, văn hóa, "địa chỉ đỏ" trên địa bàn huyện”, Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa Nguyễn Ngọc Quân cho biết thêm.
Công Hợp

tin liên quan

Việt Nam được bầu làm Phó chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ kỳ họp lần thứ 42 Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris - Cộng hòa Pháp, Việt Nam đã được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Chủ tịch đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Em nghe

(QBĐT) - Con mọt đưa võng trong nhà
Ve sầu đón nắng râm ran ngoài vườn

Đợi chờ mùa đông

(QBĐT) - Em đừng kết nhớ đâm chồi
Bắt yêu hát kiểu lở bồi điệu sông.