Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh năm 2023

  • 07:47 | Thứ Sáu, 01/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 31/8, huyện Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật và khai mạc triển lãm thành tựu phát triển kinh tế-xã hội huyện sau 33 năm xây dựng và phát triển. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng hoa cho các địa phương tham gia gian hàng triển lãm thành tựu phát triển kinh tế-xã hội huyện năm 2023.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng hoa cho các địa phương tham gia gian hàng triển lãm thành tựu phát triển kinh tế-xã hội huyện năm 2023.
Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế-xã hội huyện sau 33 năm xây dựng và phát triển được tổ chức nhằm giới thiệu những mốc lịch sử quan trọng, những thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh từ khi tái lập huyện đến nay.
 
Nhìn lại chặng đường phát triển, với sự nỗ lực, chung sức chung lòng của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, từ một huyện thuần nông, còn nhiều khó khăn, Quảng Ninh đã có những bước tiến quan trọng về cả tầm vóc và diện mạo trong hành trình xây dựng quê hương. Đó là sự phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kết cấu hạ tầng, quy hoạch, cải cách hành chính, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh. 
 
Tham gia triển lãm có 16 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn. Các gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm là đặc sản của địa phương, như: Nông sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; đặc biệt có nhiều sản phẩm nông nghiệp, chế biến nông nghiệp đã được được chứng nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh, 3 sao cấp huyện…
 
Tại chương trình nghệ thuật, khán giả được thưởng thức những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Nhiều tiết mục dàn dựng công phu, đặc sắc được đông đảo khán giả đánh giá cao, như: Quảng Bình quê hương tôi, Quảng Ninh nơi em đến, Cờ đỏ sao vàng, Giai điệu tự hào, Về Quảng Ninh quê em…
 
Một số hình ảnh tại chương trình: 
Lan Chi

tin liên quan

Đá Nhảy

(QBĐT) - Vắt vào biển lặng một vai
Thì thào sóng thở ngỡ ai tự tình

"Tiếng mõ đò bơi"

(QBĐT) - Những ngày cuối tháng tám, khi dòng Kiến Giang tưng bừng với những nhịp chậm chắc nịch, tiếng gõ mõ đều đặn thúc giục và tiếng hò reo, cổ vũ sục sôi hai bên sông, thì lòng người Lệ Thủy dù ở nơi đâu cũng mong ngóng về quê hương để hòa mình vào không khí đón Tết Độc lập.

Cầu dài

(QBĐT) - Chiếc cầu ấy rất dài
Những bước chân tôi tuổi thơ