Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi năm 2023

  • 21:02 | Thứ Bảy, 26/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội thi liên hoan Tiếng hát NCT Quảng Bình với chủ đề “Quảng Bình quê ta ơi” năm 2023.

Các tiết mục biểu diễn đặc sắc nhận được sự cổ vũ đông đảo của người xem
Các tiết mục nhận được sự cổ vũ đông đảo của người xem.

Tham dự liên hoan có gần 100 người cao tuổi đến từ 5 đoàn văn nghệ đại diện cho 5 hội NCT của các huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Lệ Thủy, TX. Ba Đồn và TP. Đồng Hới.

Tại hội thi, các đơn vị tham gia cống hiến những tiết mục hát, múa đặc sắc được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở. Các tiết mục dự thi có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống Hội NCT Việt Nam và những đóng góp của Hội NCT trong công cuộc xây dựng quê hương, phong trào thi đua “Tuổi cao-Gương sáng”...

Các tiết mục biểu diễn đặc sắc nhận được sự cổ vũ đông đảo của người xem
Một tiết mục biểu diễn tại hội thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các đội thi đã đem đến những tiết mục hấp dẫn, phong phú và ý nghĩa.

Đây là dịp để NCT trên địa bàn tỉnh có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, thể hiện tài năng, niềm đam mê ca hát, từ đó tăng thêm tinh thần đoàn kết, thân ái giữa các chi hội và câu lạc bộ NCT, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở; đồng thời, khích lệ, động viên NCT tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”; nâng cao đời sống tinh thần, hỗ trợ NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích…

Đại diện lãnh đạo Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh trao giải thưởng cho các tập thể đạt giải tại hội thi.
Đại diện Ban đại diện Hội NCT tỉnh trao giải thưởng cho các tập thể đạt giải tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải A cho 5 cá nhân, giải B cho 9 cá nhân; giải phong trào cho Hội NCT huyện Tuyên Hóa; giải nhất Hội NCT TP. Đồng Hới, giải nhì Hội NCT huyện Lệ Thủy; giải ba Hội NCT huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn.

 Hiền Phương

 

tin liên quan

Linh trang trắng

(QBĐT) - Bông linh trang sáng nay bên triền cát
duỗi dài vô tận
thảng thốt và bần thần

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - Phân bổ ở vùng cao gần biên giới Việt-Lào, Quảng Bình có các khối núi đá vôi liền mạch, ít bị đứt gãy.

Cùng nhau vun đắp giá trị văn hóa gia đình

(QBĐT) - Gia đình đầm ấm, hạnh phúc, tiến bộ là nền tảng để xã hội ổn định và phát triển. Nhận thức được tầm quan trọng này, thời gian qua, các cấp chính quyền, đoàn thể ở huyện Quảng Trạch đã đẩy mạnh triển khai phong trào xây dựng gia đình văn hóa gắn với nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trở thành nền nếp và mục tiêu phấn đấu của mọi gia đình.