Hơn 79 nghìn trẻ em được bổ sung vitamin A đợt 2

  • 11:37 | Chủ Nhật, 03/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 30/11-5/12, ngành Y tế Quảng Bình tiếp tục triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ 6-60 tháng tuổi, tẩy giun cho trẻ em 24-60 tháng tuổi và kết hợp cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ dưới 60 tháng tuổi đợt 2 năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.
Vitamin A là một trong 3 loại vi chất (iod, vitamin A, sắt) mà trẻ em thường bị thiếu hụt, cần được bổ sung để trẻ phát triển khỏe mạnh.
Vitamin A là một trong 3 loại vi chất (iod, vitamin A, sắt) mà trẻ em thường bị thiếu hụt, cần được bổ sung để trẻ phát triển khỏe mạnh.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về "Hướng dẫn bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6-60 tháng tuổi kết hợp tẩy giun đường ruột cho trẻ từ 24-60 tháng tuổi", đợt này, Quảng Bình có khoảng 79.120 trẻ em được bổ sung viên nang vitamin A liều cao, đạt hơn 99% trẻ trong độ tuổi; gần 56 nghìn trẻ từ 24-60 tháng tuổi được tẩy giun đường ruột và cân đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn của 8 huyện, thị xã, thành phố.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình (CDC QB), vitamin A rất cần thiết đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Do đó, cần cho trẻ nhỏ bổ sung đầy đủ vitamin A. Thiếu vitamin A làm trẻ chậm lớn, phát triển không toàn diện và tăng nguy cơ mắc bệnh, giảm khả năng nhìn (quáng gà). Nếu thiếu vitamin A nhiều sẽ gây viêm loét giác mạc, dẫn đến mù lòa. Đối tượng dễ bị thiếu vitamin A nhất là trẻ dưới 5 tuổi. 
Hàng chục nghìn trẻ em Quảng Bình đã được uống vitamin A đợt 2.
Hàng chục nghìn trẻ em Quảng Bình đã được uống vitamin A đợt 2.
Hàng năm, thông qua 2 đợt chiến dịch bổ sung vitamin A (đầu tháng 6 và đầu tháng 12) cho trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn toàn tỉnh, tỷ lệ trẻ em được uống vitamin A thường xuyên được duy trì trên 99%. Hoạt động bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ em đã trở thành hoạt động thường niên của y tế cơ sở. 
 
Nhờ vậy, đến nay, Quảng Bình đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân, trong đó tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm nhanh và bền vững (tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chỉ còn 15,4% và thể thấp còi là 26,6%); đã thanh toán được tình trạng mù lòa do thiếu vitamin A; tình trạng thiếu các vi chất dinh dưỡng đã được cải thiện rõ rệt ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em; kiến thức và thực hành dinh dưỡng đúng của người dân ngày càng được nâng lên.
 
Một số hình ảnh chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ:
Trẻ được khám sàng lọc trước khi uống thuốc.
Trẻ được khám sàng lọc trước khi uống thuốc.
Cán bộ y tế cho trẻ uống vitamin A liều cao.
Cán bộ y tế cho trẻ uống vitamin A liều cao và thuốc tẩy giun đường ruột.
Và trẻ được cân, đo kiểm tra dinh dưỡng.
Và trẻ được cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng.
Nội Hà

tin liên quan

Ứng dụng vật liệu tự tiêu mới trong phẫu thuật xương hàm mặt

(QBĐT) - Các bác sỹ Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới vừa phẫu thuật kết hợp xương thành công cho bệnh nhân chấn thương hàm mặt gãy xương bằng nẹp vít tự tiêu.

Bố Trạch: Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết tại các địa bàn nguy cơ cao

(QBĐT) - Sáng 29/11, Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch tiếp tục triển khai phun hóa chất diệt muỗi tại xã Lý Trạch, chủ động phòng và khống chế dịch sốt xuất huyết Dengue đang có nguy cơ gia tăng trên địa bàn.

Nghiên cứu cho thấy Wasabi có tác dụng cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

Chuyên gia của Công ty Kinjirushi nói: "Trong bối cảnh dân số toàn cầu đang già đi, chúng tôi mong muốn tận dụng lợi ích về mặt sức khỏe của Wasabi để nâng cao tuổi thọ và thể trạng của người già."