Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tunisia ngăn chặn 30 âm mưu nhập cư bất hợp pháp vào Italy

  • 14:01 | Thứ Hai, 25/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Tunisia cho biết đã ngăn chặn 30 nỗ lực nhập cư bất hợp pháp để vượt Địa Trung Hải đến Italy trong ngày 24/3. Hoạt động diễn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của tỉnh Sfax.
 
Tuyên bố nêu rõ trong quá trình hoạt động, 612 người nhập cư từ châu Phi cận Sahara và 2 công dân Tunisia đã được cứu khỏi những chiếc thuyền bị chìm, nhưng không đưa ra tổng số người nhập cư đang cố vượt Địa Trung Hải để đến đảo Lampedusa của Italy. Tuyên bố cho biết thêm các biện pháp xử lý người nhập cư đang được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của văn phòng công tố viên. 
Lực lượng vệ binh quốc gia Tunisia giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố Sfax của Tunisia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Lực lượng vệ binh quốc gia Tunisia giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố Sfax của Tunisia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Trong những tháng gần đây, lực lượng an ninh Tunisia tăng cường nỗ lực chống nhập cư bất hợp pháp tới đảo Lampedusa, mở rộng hoạt động từ tỉnh Sfax phía Đông Nam sang các tỉnh khác của quốc gia Bắc Phi này.
 
Nằm cách bờ biển Tunisia khoảng 130 km, đảo Lampedusa thường được chọn làm điểm dừng chân đầu tiên của những người di cư từ châu Phi cận Sahara có ý định nhập cư bất hợp pháp vào Italy.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Vụ tấn công tại Moskva: Ủy ban Điều tra Nga xác nhận 137 nạn nhân thiệt mạng

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo trên kênh Telegram của Ủy ban Điều tra Nga (IC) chiều 24/3 (giờ địa phương) ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3 đã tăng lên 137 người, trong đó có 3 trẻ em.

Thái Lan tập trung khắc phục hậu quả loạt vụ tấn công phá hoại ở miền Nam

Ngày 23/3, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết chính phủ nước này đang cung cấp hỗ trợ và bồi thường cho các nạn nhân của 44 vụ tấn công đốt phá xảy ra một ngày trước đó ở 4 tỉnh biên giới cực Nam gồm Yala, Pattani, Narathiwat và Songkhla, nơi có đông cộng đồng người Hồi giáo sinh sống.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ gắn kết và phát triển

Trong không khí chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), chiều 23/3 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ (SIVIBI) đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2026. Đại hội có sự tham dự của hơn 30 đại biểu đại diện cho hơn 500 sinh viên Việt Nam đang học tập tại 12 trường đại học thuộc 10 thành phố, tỉnh thành của Bỉ.