Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

FAO báo động về tình trạng thiếu ăn

  • 11:14 | Thứ Ba, 19/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 18/3, Tổng giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) Khuất Đông Ngọc đã lên tiếng yêu cầu các nước Mỹ Latinh và Caribe tập trung hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất để “không ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị FAO khu vực Mỹ Latinh và Caribe lần thứ 38 diễn ra tại Guyana, ông Khuất Đông Ngọc nêu lên các thách thức mà khu vực này phải đối mặt trong vấn đề đảm bảo an ninh lương thực cho người dân, bao gồm hoạt động kinh tế chậm lại, giá cả hàng hóa biến động, chi phí lương thực cao và tác động của biến đổi khí hậu.
 
Để ứng phó với những thách thức trên, người đứng đầu FAO ủng hộ việc thúc đẩy sự phát triển của khu vực nông thôn và tăng cường áp dụng công nghệ tiên tiến trong ngành nông nghiệp, đồng thời đề nghị các nước chia sẻ ý tưởng, kiến thức và giải pháp đổi mới cho những khó khăn mà khu vực đang phải đối mặt. 
Các bà mẹ đưa con bị suy dinh dưỡng do thiếu lương thực tới khám tại một trung tâm dinh dưỡng của Hội chữ thập Đỏ ở Panthau, Nam Sudan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Các bà mẹ đưa con bị suy dinh dưỡng do thiếu lương thực tới khám tại một trung tâm dinh dưỡng của Hội chữ thập Đỏ ở Panthau, Nam Sudan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tại hội nghị kéo dài 4 ngày này, Bộ trưởng Nông nghiệp các nước Mỹ Latinh và các chuyên gia Liên hợp quốc sẽ thảo luận về hàng loạt chủ đề khác nhau, bao gồm sản xuất hiệu quả, toàn diện và bền vững; an ninh lương thực và dinh dưỡng; quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên và thích ứng với khủng hoảng khí hậu; giảm bất bình đẳng, nghèo đói và thúc đẩy khả năng phục hồi kinh tế.
 
Báo cáo mới nhất của FAO cho thấy khoảng 6,5% dân số tại khu vực châu Mỹ Latinh và Caribe đang sống trong tình trạng thiếu ăn, tương đương với khoảng 43,2 triệu người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các loại thực phẩm thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày.
 
Mặc dù tỷ lệ đói ăn tại Mỹ Latinh, khu vực có tổng cộng 650 triệu dân, đã giảm 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái  nhưng vẫn cao hơn 0,9% so với năm 2019, giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Điều này đồng nghĩa với việc đã có khoảng 6 triệu người bị thêm vào danh sách thiếu ăn so với cách đây 5 năm.
 
Ông Mario Lubetkin, Phó Tổng Giám đốc FAO phụ trách Mỹ Latinh và Caribe, cho biết tình trạng thiếu ăn tại khu vực tiếp tục ở mức đáng báo động, trong khi các tổ chức quốc tế cũng như chính phủ sở tại chưa tìm được giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình hình, khiến mục tiêu xóa bỏ đói nghèo vào năm 2030 ngày càng xa vời.
Theo TTXVN/Báo Tin tức 

tin liên quan

Chỉ số nóng bức ở Rio de Janeiro (Brazil) cao kỷ lục

Đợt nắng nóng bao trùm Brazil đã ghi nhận những kỷ lục mới trong ngày 17/3. 

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Phóng viên TTXVN tại Moskva đưa tin, vào lúc 21h00 giờ Moskva ngày 17/3 (20h00 giờ Kaliningrad hay 01h00 giờ Hà Nội ngày 18/3), các điểm bỏ phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử tổng thống LB Nga thuộc tỉnh cực Tây Kaliningrad đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8 tại LB nga kéo dài trong 3 ngày từ 15 - 17/3.

Hơn 1.000 quan sát viên nước ngoài giám sát bầu cử Tổng thống Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử trung ương Nga Ella Pamphilova cho biết hơn 1.000 quan sát viên và chuyên gia đến từ 129 nước đến giám sát tiến trình bầu cử Tổng thống tại Liên bang Nga.