Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ấn Độ: Lần đầu phóng thử tên lửa mang nhiều đầu đạn tự chế

  • 10:57 | Thứ Ba, 12/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 11/3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết nước này đã lần đầu tiên phóng thử thành công tên lửa được chế tạo trong nước, có khả năng mang nhiều đầu đạn.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-5 được phóng thử thành công tại đảo Wheeler, bang Orissa, Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-5 được phóng thử thành công tại đảo Wheeler, bang Orissa, Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Các nhà khoa học Ấn Độ đã tích hợp công nghệ đa đầu đạn phân hướng (MIRV) vào tên lửa Agni-V, giúp tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn để tấn công các mục tiêu khác nhau. Agni-V có tầm bắn 5.000 km. Đây là tên lửa mới nhất trong loạt tên lửa Agni có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Ấn Độ.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát và Không Phổ biến Vũ khí, Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nga nằm trong số các quốc gia đã sử dụng tên lửa tích hợp công nghệ MIRV, trong khi Pakistan đã thử nghiệm tên lửa này vào năm 2017.
 
Tên lửa sử dụng công nghệ MIRV của Ấn Độ do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của nước này phát triển.
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Tròn 13 năm xảy ra thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản

Ngày 11/3/2024 đánh dấu tròn 13 năm kể từ khi trận động đất - sóng thần xảy ra tại các tỉnh vùng Đông Bắc Nhật Bản khiến trên 22.000 người thiệt mạng cho đến nay và gây ra thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ sự cố nhà máy điện hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Pháp huy động lực lượng cứu hộ tìm kiếm nhiều người mất tích trong bão

Ngày 10/3, các nhân viên cứu hộ Pháp đã nỗ lực tìm kiếm 7 người, trong đó có 2 trẻ em, mất tích sau khi các cơn bão mạnh quét qua miền Nam nước này khiến nhiều ô tô bị nước lũ cuốn trôi khi di chuyển trên những cây cầu ngập nước.

Giới chuyên gia tại Singapore đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia

Giới chuyên gia, học giả tại Singapore đã bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Australia vừa qua.