Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng nghìn nông dân Ấn Độ tuần hành tại thủ đô New Delhi

  • 07:06 | Thứ Sáu, 15/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 14/3, hàng nghìn nông dân từ nhiều địa phương trên khắp Ấn Độ đã tập trung tại thủ đô New Delhi tham gia tuần hành yêu cầu Chính phủ đảm bảo mức giá nông sản cao hơn. Cảnh sát thủ đô New Delhi đã tăng cường các biện pháp an ninh để kiềm chế đám đông người tham gia tuần hành.
 
Trước đó, cảnh sát thủ đô New Delhi đã triển khai các rào chắn, siết chặt an ninh và khuyến cáo người dân về tình trạng tắc nghẽn giao thông có thể xảy ra khi nông dân tuần hành gần khu vực Ramlila Maidan. Một nông dân cho biết cuộc tuần hành nhằm nhắc nhở cam kết trước đây của Chính phủ về vấn đề giá nông sản. Năm 2021, Chính phủ cam kết thành lập một ủy ban nghiên cứu các cách để đảm bảo hỗ trợ giá các mặt hàng nông sản nhưng việc thực hiện cam kết tiến triển chậm.
Nông dân tham gia tuần hành yêu cầu Chính phủ đảm bảo mức giá nông sản cao hơn, tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 14/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
Nông dân tham gia tuần hành yêu cầu Chính phủ đảm bảo mức giá nông sản cao hơn, tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 14/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
Cuộc tuần hành diễn ra vào thời điểm chỉ còn vài ngày nữa Ấn Độ tổ chức tổng tuyển cử, trong đó Thủ tướng đương nhiệm Narendra Modi hướng đến nhiệm kỳ thứ 3. Đảng Bharatiya Janata Party (BJP) của Thủ tướng Modi cam kết sẽ đảm bảo phúc lợi và thịnh vượng cho nông dân, nhóm chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng số cử tri Ấn Độ.
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Để tất cả các dòng sông đều chảy

Sông vốn được coi là "mạch sống" của Trái Đất, là nguồn quan trọng cung cấp thức ăn, nước ngọt, phù sa, năng lượng...

Nhiều công ty Nhật Bản tăng lương cao kỷ lục

Ngày 13/3, một số nhà tuyển dụng lớn nhất Nhật Bản đã công bố mức tăng lương kỷ lục, một trong những tín hiệu cho thấy các công ty đang thoát dần tư duy giảm phát dẫn đến thời kỳ tăng trưởng kinh tế trì trệ của nước này thường được gọi là "những thập kỷ mất mát".

Bất ổn bao trùm và nguy cơ xảy ra nạn đói tại Haiti

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Chương trình Lương thực Thế giới cảnh báo Haiti đang trên bờ vực khủng hoảng lương thực trầm trọng, trong bối cảnh Thủ tướng Ariel Henry chính thức đệ đơn từ chức trong khi các nhóm vũ trang kiểm soát thủ đô Port-au-Prince.