Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ: Thêm 78.000 người được xóa nợ sinh viên

  • 07:35 | Thứ Sáu, 22/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 21/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo chính phủ sẽ xóa 6 tỷ USD nợ sinh viên cho 78.000 người. Như vậy, tổng số tiền mà chính quyền của ông Biden đã xóa nợ sinh viên đến nay lên gần 150 tỷ USD cho gần 4 triệu người Mỹ.
 
Nhóm mới nhất đủ điều kiện theo Chương trình Xóa nợ đối với Dịch vụ công, được thực hiện từ năm 2007, gồm những nhân viên làm trong ngành dịch vụ công như giáo viên, y tá và lính cứu hỏa. Trong một tuyên bố, ông Biden nhấn mạnh những người làm việc trong những ngành này đã cống hiến sự nghiệp để phục vụ cộng đồng, nhưng do một số vấn đề hành chính trước đây, họ chưa được xóa nợ theo luật.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Năm ngoái, ông Biden cam kết tìm biện pháp khác để giải quyết vấn đề nợ sinh viên nói trên sau khi Tòa án Tối cao hồi tháng 6/2023 ra phán quyết chặn kế hoạch xóa 430 tỷ USD nợ sinh viên. Theo trang Hỗ trợ Sinh viên Liên bang, tính đến thời điểm đó, khoảng 43,4 triệu người vay nợ sinh viên còn nợ tổng cộng 1.630 tỷ USD. Nợ sinh viên đã tăng gấp 3 lần kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.
 
Lãi suất cao trong khi khoản nợ lớn khiến cho nhiều người trẻ tại Mỹ khó mua được nhà hoặc đầu tư. Trong những năm qua, đảng Dân chủ thúc đẩy Chính phủ Mỹ xóa nợ sinh viên, trong khi đa số thành viên đảng Cộng hòa phản đối đề xuất này.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Kiều bào tin tưởng vào cơ hội "an cư lạc nghiệp" cho tất cả người gốc Việt

Chị Ann Huỳnh, hiện làm việc Công ty đầu tư Bất động sản S3i VA LLC - USA, bang Virginia, Mỹ đã bày tỏ sự quan tâm và vui mừng đối với những thay đổi của Luật Đất đai (sửa đổi).

"Núi" rác thải điện tử-Cuộc khủng hoảng đang bị bỏ quên

Tốc độ thải rác điện tử trên thế giới đang tăng nhanh hơn 5 lần so với tốc độ tái chế, càng làm trầm trọng thêm những hậu quả về môi trường và sức khỏe trên toàn cầu.

Năm thứ 7 liên tiếp Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới thường niên năm 2024, do Liên hợp quốc (LHQ) tài trợ và được công bố ngày 19/3, Phần Lan năm thứ 7 liên tiếp giữ vững vị trí quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, trong khi đó Việt Nam tăng 11 bậc so với năm ngoái và lên vị trí thứ 54.