Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Olympic Paris 2024: Pháp ra mắt mẫu tem chính thức của Thế vận hội

  • 07:39 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 26/3, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024 và Tập đoàn La Poste đã công bố mẫu tem thư chính thức của Thế vận hội tại Bảo tàng Bưu điện Pháp.
 
Lấy cảm hứng từ định dạng hình ảnh của Olympic Paris 2024, tem được in hình các địa danh biểu tượng của Pháp như Tháp Eiffel và Sông Seine, lồng ghép hài hòa các đường nét thể thao như đường chạy điền kinh và những hình ảnh bóng bật nảy. Điểm đặc biệt là tem được hoàn thiện bằng kỹ thuật dập nhiệt cổ điển. 
Những con tem chính thức của Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 được trưng bày trong buổi thuyết trình tại Bảo tàng Bưu chính Pháp ở Paris, Pháp, ngày 26/3/2024. Ảnh: Tân Hoa Xã
Những con tem chính thức của Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 được trưng bày trong buổi thuyết trình tại Bảo tàng Bưu chính Pháp ở Paris, Pháp, ngày 26/3/2024. Ảnh: Tân Hoa Xã
Theo Philippe Wahl, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của La Poste, tập đoàn chuyên phát hành tem cho các kỳ Olympic tổ chức tại Pháp, đây là mẫu tem giàu tính biểu tượng, phản ánh linh hồn của Thế vận hội và góp phần lan tỏa Olympic Paris 2024 ra khắp thế giới.
 
Khoảng 800.000 tem Olympic sẽ được phát hành và bày bán vào ngày 29/3 với giá 1,96 euro (2,12 USD).
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

Trồng cây sai địa điểm có thể khiến Trái Đất nóng lên

Mở rộng diện tích rừng được xem là một trong những giải pháp khí hậu giúp tăng mật độ cây xanh hấp thụ carbon và chống xói mòn, sạt lở đất, tuy nhiên, một nghiên cứu mới công bố ngày 26/3 chỉ ra rằng việc trồng cây ở những nơi không thích hợp có thể góp phần làm nóng lên toàn cầu.

Nhiều chủ đề "nóng" tại hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2024

Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2024 sẽ được tổ chức tại Bác Ngao, Hải Nam từ ngày 26-29/3.