Thu hồi đất 1 dự án tại xã Quang Phú

  • 15:30 | Thứ Sáu, 04/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có quyết định thu hồi đất thực hiện dự án Khu chế tác phần hoàn thiện và trưng bày sản phẩm mỹ nghệ tại Cụm công nghiệp Quang Phú (xã Quang Phú, TP. Đồng Hới) của Công ty CP Tổng hợp Đức Lộc với diện tích 1.300 mét vuông.

Theo Quyết định số 2136/QĐ-UBND, ngày 1/8/2023 của UBND tỉnh, dự án nói trên bị thu hồi với lý do: Công ty CP Tổng hợp Đức Lộc được Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đất để thực hiện dự án đầu tư theo Quyết định số 3148/QĐ-UBND, ngày 19/8/2019 và được giao đất thực địa vào ngày 30/8/2019 nhưng đến nay chưa nộp tiền thuê đất. Cùng đó, đã quá 36 tháng liên tục, doanh nghiệp này chưa đưa đất vào sử dụng; không làm việc với đoàn thanh tra của Sở Tài nguyên-Môi trường trong quá trình thanh tra. Hành vi này đã vi phạm quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 64, Luật Đất đai năm 2013.

a
Khu vực đất thực hiện dự án của Công ty CP Tổng hợp Đức Lộc bị thu hồi.

Cũng theo quyết định nói trên, UBND tỉnh giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, tổ chức thực hiện việc thu hồi đất. Trong đó, yêu cầu Công ty CP Tổng hợp Đức Lộc phải bàn giao lại diện tích đất thực hiện dự án (1.300 mét vuông tại thửa đất số 99, tờ bản đồ số 14 Cụm công nghiệp Quang Phú) cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Đồng Hới để quản lý theo quy định của pháp luật. Sở Kế hoạch-Đầu tư thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án này theo quy định của Luật Đầu tư. Cục Thuế xác định khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất hàng năm mà Công ty CP Tổng hợp Đức Lộc phải nộp cho Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất...

Trước đó, Báo Quảng Bình có đăng bài "Hàng loạt sai phạm trong sử dụng đất đai" phản ánh việc qua thanh tra việc chấp hành pháp luật trong sử dụng đất đai đối với các đơn vị được thuê đất trên địa bàn tỉnh, đoàn thanh tra của Sở Tài nguyên-Môi trường đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trong đó có sai phạm tại dự án này.
Bùi Thành

tin liên quan

Chủ động ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

(QBĐT) - Sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh, các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực ASEAN cũng như Việt Nam đã mở cửa cho người nước ngoài nhập cảnh nên tình hình xuất nhập cảnh (XNC) có nhiều chuyển biến tích cực.
 

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật về tài chính-ngân sách

(QBĐT) - Ngày 31/7/2023, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật về tài chính-ngân sách nhà nước. 

Tổ chức phiên tòa giả định phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới)

(QBĐT)- Ngày 31/7, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP. Đồng Hới cùng với Sở Tư pháp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, PBGDPL tại xã Đức Ninh.