Kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP Quảng Bình

  • 14:24 | Thứ Năm, 28/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/12, Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), sản phẩm OCOP Quảng Bình năm 2023.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh; đại diện Hội doanh nghiệp Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm CNNTTB, OCOP, sản phẩm đặc trưng cùng đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối, các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà phân phối đến từ TP. Hồ Chí Minh. 
Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hoài Nam phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hoài Nam phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công thương nhấn mạnh: Để góp phần đưa sản phẩm hàng hóa của Quảng Bình nâng tầm và vươn xa, tỉnh đã triển khai 2 chương trình bình chọn sản phẩm thu hút được nhiều chủ thể sản xuất tham gia, gồm: Bình chọn sản phẩm CNNTTB và “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
 
Trên cơ sở thế mạnh của vùng, các địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng tìm những sản phẩm đặc trưng để định hướng, xây dựng thành sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB. Các chương trình này đã giúp các chủ cơ sở tiếp cận với hình thức sản xuất theo chuỗi liên kết để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, uy tín về chất lượng, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Đại diện doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về nâng cao chất lương, hình thức sản phẩm,  đáp ứng yêu cầu thị trường.
Đại diện doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về nâng cao chất lượng, hình thức sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường.
Đến nay, toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên (trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao) và 150 sản phẩm đạt sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên, 12 sản phẩm đạt cấp quốc gia.
 
Hội nghị lần này là cơ hội tốt để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh về sản phẩm nông sản, sản phẩm CNNTTB, sản phẩm OCOP, đặc sản trong và ngoài tỉnh Quảng Bình. 
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn phát biểu gợi mở một số vấn đề cho các cơ sở sản xuất trong tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn phát biểu gợi mở một số vấn đề cho các cơ sở sản xuất trong tỉnh.
Đồng thời, đây là dịp để giao lưu, gặp gỡ các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà phân phối, xuất khẩu, trung tâm thương mại, siêu thị, sàn thương mại điện tử và khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước nhằm đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản và định hướng xuất khẩu.
Đại diện đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm chia sẻ
Đại diện đơn vị phân phối chia sẻ giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm CNNTTB, OCOP tỉnh Quảng Bình.
Đại biểu dự hội nghị đã tiến hành thảo luận để tìm ra những giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm CNNTTB, OCOP tỉnh Quảng Bình vào các chuỗi cung ứng tiêu thị hàng hóa, gồm: Trao đổi các quy định, thủ tục pháp lý và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển sản xuất các sản phẩm CNNTTB và OCOP; cơ hội và giải pháp đưa sản phẩm hàng hóa của Quảng Bình vào chuỗi cung ứng ở các kênh phân phối, tiêu thụ hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước. 
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thị sản phẩm hàng hóa giữa cơ sở sản xuất và đơn vị phân phối.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa cơ sở sản xuất và đơn vị phân phối.
Tại hội nghị, đã có 22 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá được ký kết giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Quảng Bình với đơn vị phân phối, tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.
 
Các đơn vị sản xuất tham gia trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm bên lề hội nghị:
Các đơn vị sản xuất tham gia trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm nhằm trao đổi, kết nối với các đơn vị phân phối tiêu thụ.
Đại biểu tham quan các gian hàng.
Đại biểu tham quan các gian hàng.
Đại biểu tham quan các gian hàng.
Hương Lê

tin liên quan

Chú trọng quản lý, bảo vệ tài nguyên nước

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong năm 2023, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh thẩm định và phê duyệt 14 hồ sơ tiền cấp quyền khai thác nước dưới đất, 5 giấy phép thăm dò nước dưới đất. 

Đô thị trẻ vươn mình mạnh mẽ

(QBĐT) - Hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, không gian đô thị được mở rộng, bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc và bảo đảm liên kết vùng với các khu vực kinh tế trọng điểm. Đó là những đột phá mang tính bước ngoặt của đô thị trẻ Ba Đồn trên hành trình trở thành trung tâm kinh tế-văn hóa phía Bắc Quảng Bình.

Bảng giá tính thuế nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 44/2023/QĐ-UBND ban hành Bảng giá tính thuế tài nguyên năm 2024 đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau trên địa bàn tỉnh.