Xã Thượng Hóa (Minh Hóa): Trâu, bò chết do rét đậm, rét hại

  • 14:15 | Thứ Tư, 27/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Đinh Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa (Minh Hóa) cho biết, những ngày qua, nhiệt độ xuống thấp, gây ra rét đậm, rét hại, khiến cho trâu, bò chết. Tính đến ngày 27/12, trên địa bàn xã có 7 con trâu, bò của người dân bị chết, tập trung chủ yếu tại thôn Phú Nhiêu và Tiến Hóa.
Trâu, bò tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại.
Trâu, bò tại xã Thượng Hóa bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại.
Trước tình hình trên, xã Thượng Hóa đã khẩn trương chỉ đạo các cán bộ chuyên môn xuống các hộ dân tuyên truyền vận động, hướng dẫn bà con phòng, chống rét cho trâu bò đúng cách.
 
Đồng thời, khuyến cáo các hộ chăn nuôi không thả rong trâu, bò quá lâu trong thời điểm giá rét; gia cố chuồng trại, dùng bạt, ni lông che kín chuồng để hạn chế gió lùa; tăng cường vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng nuôi; giữ nền chuồng khô ráo và bổ sung chất độn chuồng (rơm rạ, mùn cưa); dùng bạt, chăn, áo cũ, bao tải làm áo ấm cho trâu, bò; đốt lửa sưởi ấm khi nhiệt độ xuống thấp; chủ động dự trữ thức nguồn ăn và quan tâm bổ sung nguồn dinh dưỡng cho trâu, bò để tăng thêm sức đề kháng, chống chịu trong những ngày giá rét.
Văn Minh

tin liên quan

Cho Trường Sơn thêm xanh

(QBĐT) - Trong tiết trời giá lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi cùng bà con xã Trường Sơn (Quảng Ninh) đi thăm vườn đồi, vườn rừng với nhiều giống cây bản địa vừa được trồng. 

Giảm tiền thuê đất hơn 20 tỷ đồng

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất năm 2023, ngành Thuế tỉnh đã giảm tiền thuê đất cho người nộp thuế với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.
 

Hơn 1.700 trường hợp được khoanh nợ thuế

(QBĐT) - Ông Võ Văn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ cho 1.735 người nộp thuế.