Giảm tiền thuê đất hơn 20 tỷ đồng

  • 14:18 | Thứ Ba, 26/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất năm 2023, ngành Thuế tỉnh đã giảm tiền thuê đất cho người nộp thuế (NNT) với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.
Chính sách giảm tiền thuê đất góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
Chính sách giảm tiền thuê đất góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
Trưởng phòng Nghiệp vụ-Dự toán-Pháp chế, Cục Thuế tỉnh Nguyễn Khắc Luyện cho biết, theo Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg, đối tượng được giảm 30% tiền thuê đất năm 2023 là các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hàng năm (người thuê đất). Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11/2023-31/3/2024.
 
Sau khi quyết định được ban hành, ngành Thuế đã ban hành công văn hướng dẫn thực hiện đến NNT thuộc đối tượng được giảm tiền thuê đất; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT.
 
Dự kiến, giảm tiền thuê đất trong năm 2023 là 42 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, ngành Thuế đã thực hiện giảm hơn 20 tỷ đồng tiền thuê đất cho hơn 100 NNT.
 
Để bảo đảm quyền lợi cho NNT, ngành Thuế sẽ tiếp tục tiếp nhận, cập nhật và xử lý nhanh chóng hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất theo quy định, không để chậm trễ; phấn đấu đến ngày 31/12/2023 sẽ xử lý 90% tiền thuê đất được giảm theo quy định.
L.Chi

tin liên quan

Hơn 1.700 trường hợp được khoanh nợ thuế

(QBĐT) - Ông Võ Văn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ cho 1.735 người nộp thuế.
 

Siết chặt quản lý hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Cục Thuế tỉnh đang quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện quy định xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán lẻ.

"Cầu nối" nguồn vốn ủy thác cho người nghèo

(QBĐT) - Với vai trò là một trong những tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của Ngân hàng Chính sách xã hội, thời gian qua, Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã thực hiện tốt hoạt động cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo..., góp phần phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống của hội viên.