TX. Ba Đồn: Trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương

  • 15:41 | Thứ Tư, 27/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 27/12, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập TX. Ba Đồn (20/12/2013-20/12/2023), tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông, UBND thị xã tổ chức khai mạc hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. 
Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương.
Theo đó, 16 gian hàng với hơn 165 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được giới thiệu trưng bày, như: Nem chua Quảng Long, tỏi Quảng Minh, đũa gỗ Quảng Thủy, nước mắm Nhân Thọ, dưa lưới Quảng Phúc, bột cháo canh, bánh đa nướng, bắp rang trên cát, bánh đúc, bánh xèo… thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài địa bàn thị xã đến tham quan và hưởng ứng.
 
Sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức chương trình đã tiến hành chấm điểm theo 5 tiêu chí chính, gồm: Thời gian tham gia, hoàn thành gian hàng; sản phẩm tổng thể; trang trí gian hàng; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bao bì nhãn mác các sản phẩm; trang phục và phong cách quản lý gian hàng.
Lãnh đạo TX. Ba Đồn kiểm tra, chấm điểm cho các gian hàng trưng bày.
Lãnh đạo TX. Ba Đồn kiểm tra, chấm điểm cho các gian hàng trưng bày.
Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Tình cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã, đồng thời là dịp để quảng bá các sản phẩm thể hiện hình ảnh và bản sắc văn hóa của người dân TX. Ba Đồn. Thông qua hoạt động còn giúp người dân, cán bộ, công  nhân viên chức hiểu biết đầy đủ hơn các sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng của địa phương. 
 
Từ đó, phát động phong trào thi đua, hỗ trợ lẫn nhau phát triển sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, chất lượng, đặc biệt liên kết chuỗi sản sản phẩm hàng hóa đa dạng về chủng loại và bảo đảm sản lượng để đưa các sản phẩm OCOP của địa phương tiến xa hơn trên thị trường.
Hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài địa bàn thị xã đến tham quan và hưởng ứng.
Hoạt động thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa bàn thị xã đến tham quan và hưởng ứng.
Theo kế hoạch, hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ được bế mạc vào chiều 28/12/2023. 
X.Phú
 

tin liên quan

Cho Trường Sơn thêm xanh

(QBĐT) - Trong tiết trời giá lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi cùng bà con xã Trường Sơn (Quảng Ninh) đi thăm vườn đồi, vườn rừng với nhiều giống cây bản địa vừa được trồng. 

Xã Thượng Hóa (Minh Hóa): Trâu, bò chết do rét đậm, rét hại

(QBĐT) - Ông Đinh Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa (Minh Hóa) cho biết, những ngày qua, nhiệt độ xuống thấp, gây ra rét đậm, rét hại, khiến cho trâu, bò chết. 

Hơn 1.700 trường hợp được khoanh nợ thuế

(QBĐT) - Ông Võ Văn Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ cho 1.735 người nộp thuế.