Lắp đặt 20 máy định vị vệ tinh cho tàu cá

Cập nhật lúc 07:27, Thứ Sáu, 29/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong tháng 3-2013, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã lắp đặt 20 thiết bị quan sát tàu cá bằng công nghệ vệ tinh Movimar (đợt I) cho 19 tàu đánh bắt xa bờ có công suất 90CV trở lên của xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới ) và 1 tàu của kiểm ngư.

Mục tiêu của dự án là giúp bà con ngư dân đánh bắt hiệu quả và an toàn; giúp cơ quan tìm kiếm cứu nạn xử lý nhanh, chính xác các tai nạn, sự cố kỹ thuật khi tàu cá gặp nạn, đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an ninh và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên các vùng biển, đảo.

Lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh cho tàu cá ở xã Bảo Ninh.
Lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh cho tàu cá ở xã Bảo Ninh.

Theo đó, thiết bị định vị vệ tinh được trang bị hỗ trợ cho ngư dân gồm máy thu phát tín hiệu vệ tinh, hộp đấu dây và màn hình cảm ứng… với trị giá trên 65 triệu đồng/máy.

Được biết, toàn tỉnh sẽ có 90 phương tiện tàu cá được lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh thuộc dự án Movimar. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh từ nguồn vốn ODA của Pháp do Ban quản lý các dự án nông nghiệp (Bộ NN và PTNT) làm chủ dự án.

                                                                                Tin ,ảnh:  N. L

 

 

,
.
.
.