Trao học bổng cho học sinh vượt khó huyện Quảng Ninh

  • 17:49 | Thứ Năm, 25/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều nay, 25/1, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho học sinh (HS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trường Xuân (Quảng Ninh). Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại điện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan.  
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân trao học bổng cho các học sinh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân trao học bổng cho học sinh.

Tại buổi lễ, 40 suất học bổng đã được trao cho 40 HS trong diện hộ nghèo, khó khăn có kết quả học tập năm học 2022-2023 từ loại khá trở lên và hạnh kiểm tốt, thuộc các bậc tiểu học, THCS trên địa bàn miền núi xã Trường Xuân.

Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí bảo đảm xã hội của Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các học sinh.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các học sinh.
Với thông điệp “Trao học bổng-trao yêu thương”, chương trình trao học bổng diễn ra trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 càng có ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ, tiếp sức cho các em đến trường; đồng thời hy vọng các em vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, có ích cho gia đình và xã hội.  
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó xã Trường Xuân.Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao học bổng cho học sinh.
Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen tặng bà Trần Thị Mác, ở thôn Xuân Dục 2, xã Xuân Ninh (Quảng Ninh) có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài. 
Hội Khuyến học tỉnh, hyện Quảng Ninh thăm nhà bà Trần Thị Mác và các em học sinh.
Hội Khuyến học tỉnh, huyện Quảng Ninh thăm nhà bà Trần Thị Mác và các học sinh.
Bà Mác năm nay đã trên 80 tuổi, vinh dự được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. Trong 32 năm qua, bà đã cho nhiều thế hệ học trò nghèo ở xã Trường Sơn về ở trọ miễn phí để học cấp 3 trường huyện Quảng Ninh.
Hương Trà

tin liên quan

TX. Ba Đồn: Chủ động chuyển đổi số trong giáo dục

(QBĐT) - Những năm gần đây, ngành Giáo dục và Đào tạo TX. Ba Đồn có nhiều đổi mới, đặc biệt là thay đổi phương pháp dạy và học truyền thống.

Thăm, tặng quà cho giáo viên, học sinh các trường học ở xã Lâm Thủy

(QBĐT) - Ngày 23/1, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học -trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) Lâm Thủy và Trường mầm non Lâm Thủy (Lệ Thủy). 

Huy động nguồn lực nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

(QBĐT) - Chiều 22/1, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023-2024.