Hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa Trường đại học Quảng Bình và các trường chuyên nghiệp

Cập nhật lúc 14:20, Thứ Hai, 26/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 24-12-2011, Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức hội thảo hợp tác và đào tạo nghiên cứu khoa học giữa Trường đại học Quảng Bình với các trường chuyên nghiệp của tỉnh. Tham dự hội thảo có đồng chí Trần Tiến Dũng,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các trường chuyên nghiệp trong tỉnh và các ban, ngành liên quan.

Với mục tiêu tăng cường công tác phối hợp, mở rộng liên kết đào tạo và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hội thảo đã được nghe nhiều tham luận của các đơn vị tham gia.

Nội dung các tham luận đã nêu lên được những khó khăn, hạn chế trong quá trình hợp tác giữa các trường trong thời gian qua và đề xuất các phương thức liên kết, phối hợp; xây dựng các chương trình đào tạo liên thông, phương thức phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học; cơ chế sử dụng chung các trang thiết bị, máy móc trong công tác thực hành của học sinh, sinh viên; cơ chế phối hợp sử dụng giảng viên, kế hoạch tuyển sinh...

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận sự nỗ lực của Trường đại học Quảng Bình và các trường chuyên nghiệp trong tỉnh về hướng đi mới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; đồng thời yêu cầu các đơn vị cần chủ động hơn trong quá trình phối hợp với các ban, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hiện nay.

                                                                                                               N. M

,
.
.
.