Hội thảo "Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục’’

Cập nhật lúc 10:33, Thứ Ba, 20/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, tại thành phố Đồng Hới,  VNPT Quảng Bình phối hợp với Intel Việt Nam tổ chức hội thảo "Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục". Hội thảo nhằm hỗ trợ thúc đẩy việc ứng dụng CNTT vào ngành GDĐT, đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị trong ngành có cơ hội nắm bắt và định hướng cho việc ứng dụng, triển khai các giải pháp CNTT.

Tỉnh ta hiện có trên 650 trường học, các đơn vị giáo dục sử dụng máy tính kết nối của VNPT; hơn 100 trường đã được tập huấn và cài đặt, sử dụng phần mềm VNPT- School. Trong năm 2011, VNPT Quảng Bình đã triển khai chương trình "Mỗi giáo viên 1 máy tính", ngoài ra VNPT Quảng Bình còn hỗ trợ các trường, các đơn vị giáo dục triển khai giải pháp nối mạng Internet, ứng dụng CNTT trong quản lý.

xx
 

Hội thảo đã nghe đại diện Intel Việt Nam trình bày tham luận giải pháp quản lý lớp học điện tử, đại diện công ty Điện toán và Truyền số liệu khu vực 3 trình bày giải pháp mega Shool, mega camera.

Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT Quảng Bình và Sở Giáo dục - Đào tạo nhất trí phối hợp triển khai nội dung nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng CNTT cho cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên; tiếp tục việc kết nối mạng và ứng dụng trong công tác; xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong điều hành và quản lý giáo dục.

                                                                                                   Phan Hòa

,
.
.
.