Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cấp tỉnh lần thứ nhất năm 2011

Cập nhật lúc 10:33, Thứ Ba, 20/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong hai ngày 15 và 16-12-2011, tại thành phố Đồng Hới, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức chương trình giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" dành cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ nhất. Tham gia giao lưu có 80 em học sinh của 5 đội tuyển đến từ các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Chương trình giao lưu gồm 2 phần thi cá nhân và đồng đội. Ở phần thi cá nhân, các thí sinh trải qua hai bài thi là viết chữ đẹp và viết văn hay. Phần thi đồng đội có màn chào hỏi, thi kiến thức và thi năng khiếu.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia giao lưu. Ảnh: N.M
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia giao lưu. Ảnh: N.M

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 52 giải cho các cá nhân, gồm 4 giải nhất, 9 giải nhì, 14 giải ba, 25 giải khuyến khích. Phần thi đồng đội, đội Lệ Thủy đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội Quảng Ninh, đội Bố Trạch và Minh Hóa đồng giải ba và đội Tuyên Hóa được trao giải khuyến khích.

Cũng trong phạm vi chương trình, các em học sinh tham đã đến thăm và giao lưu với học sinh Trường tiểu học Chu Văn An.

Bà Hồ Thị Hồng Hà, Trưởng phòng giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT, cho biết: Cuộc giao lưu là một giải pháp quan trọng để tăng cường tiếng Việt và nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt cho các em học sinh dân tộc thiểu số mà Bộ GD-ĐT đã và đang triển khai trong toàn quốc.

                                                                                                                     N.M

,
.
.
.