Quảng Ninh: Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

  • 19:32 | Thứ Sáu, 13/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 13/10, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023). Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và cán bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện Quảng Ninh qua các thời kỳ.
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.
Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cán bộ đi trước, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) 2 cấp huyện Quảng Ninh từng bước phát triển về số lượng, không ngừng nâng cao về chất lượng; các thế hệ cán bộ luôn trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
UBKT 2 cấp huyện Quảng Ninh luôn chú trọng đổi mới phương thức, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS), từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Công tác KT, GS được tiến hành chủ động, đúng quy định và có nhiều sáng tạo, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực. Công tác phối hợp giữa UBKT với các cơ quan chức năng ngày càng chặt chẽ hơn. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội và giữ vững quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 
 
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT 2 cấp huyện Quảng Ninh đã kiểm tra 176 tổ chức đảng và 1.755 đảng viên; giám sát 130 tổ chức đảng và 1.488 đảng viên. Qua công tác KT, GS, kỷ luật đảng đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền.
Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho các cá nhân.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho các cá nhân.
Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, thời gian tới, UBKT 2 cấp huyện Quảng Ninh cần tiếp tục tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác KT, GS và kỷ luật của Đảng; kịp thời phát hiện và ngăn ngừa vi phạm trong cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng với phương châm lấy chủ động, phòng ngừa, lấy xây là chính; kiên quyết xử lý những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.
 
Tổ chức đảng và UBKT các cấp chủ động triển khai toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBKT với các cơ quan liên quan; không ngừng củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác KT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Lãnh đạo Huyện Quảng Ninh tặng quà cho các cán bộ ngành Kiểm tra đã nghỉ hưu.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Tuấn tặng quà cho cán bộ ngành Kiểm tra đã nghỉ hưu.
Dịp này, 35 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”.
Lan Chi

tin liên quan

Quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ

(QBĐT) - Trong suốt hành trình phát triển, Đảng ta luôn coi trọng công tác cán bộ, xem đây là khâu "then chốt của then chốt", là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng, quyết định sự thành bại của cách mạng. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới

(QBĐT) - Ngày 16/10/1948, tại chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ký quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan chuyên trách về kiểm tra đầu tiên của Đảng.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(QBĐT) - Nhận thức rõ vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác này.