.

Tăng cường công tác quản lý, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT

Thứ Tư, 29/05/2013, 14:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-5, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến công tác bảo đảm trật tự ATGT quý II-2013, các giải pháp quý III-2013. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh hội nghị tại Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị tại Quảng Bình.
Trong 5 tháng đầu năm, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông, các bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội và các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT và các nguy cơ cao gây TNGT, các biện pháp phòng tránh TNGT như đội mũ bảo hiểm, không điều khiển phương tiện khi uống rượu bia...
 
Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tích cực xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền pháp luật ATGT, chủ động phối hợp với các đơn vị, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đấu tranh, trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, bảo đảm TTATGT.
 
Trong 5 tháng đầu năm, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 2.362.458 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, nộp kho bạc Nhà nước 1.170,3 tỷ đồng, tạm giữ 15.466 xe ô tô, 311.867 xe mô tô. Toàn quốc xảy ra 12.052 vụ TNGT làm chết 4.163 người, bị thương 12.171 người. So với cùng kỳ năm 2012 giảm 2.089 vụ, tăng 28 người chết, giảm 3.047 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn nhiều hạn chế; các cơ quan chức năng địa phương chưa quyết liệt trong kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về các điều kiện và quá trình hoạt động kinh doanh vận tải.
 
Đối với tỉnh ta nhờ sự vào cuộc một cách quyết liệt của các cơ quan chức năng nên trong 5 tháng đầu năm 2013, tình tình TTATGT trên địa bàn về cơ bản đã được kiểm soát. Từ 16-12-2012 đến 15-5-2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 192 vụ TNGT, làm chết 70 người, bị thương 188 người, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 975 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2012, giảm 42 vụ, 33 người bị thương, số người chết không tăng không giảm.
 
Hội nghị cũng đã đưa ra các giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả năm ATGT 2013 với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”.
 
Theo đó, thời gian tới, các cơ quan chức năng tỉnh ta cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác bảo đảm TTATGT; tăng cường công tác quản lý, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục người tham gia giao thông...
 
                                                                                              Đào Vân