.

Hội nghị tập huấn người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 24/05/2013, 08:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 20 và 21-05, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường tại TP. Đồng Hới cho cán bộ Hội Người cao tuổi 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Hội nghị tập huấn người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường được tổ chức nhằm tuyên tuyền, phổ biến nội dung xây dựng nông thôn mới, bồi dưỡng cán bộ các cấp hội về triển khai Chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giới thiệu một số mô hình tốt về người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao nghiệp vụ công tác xã hội cho các cán bộ Hội Người cao tuổi 6 tỉnh thuộc khối thi đua 5.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ hội viên được giới thiệu nội dung các văn bản pháp luật về xây dựng nông thôn mới; kết quả bước đầu triển khai "Chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới" được ký kết giữa Trung ương hội với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; về thực tiễn người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới của các tỉnh thuộc khối thi đua 5 và nghiệp vụ về công tác xã hội của cán bộ hội các cấp.

Cũng tại hội nghị, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi cho đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. (Tỉnh ta có 3 đồng chí lãnh đạo tỉnh được vinh dự nhận kỷ niệm chương là: đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh).

                                                                                 Đào Vân