.

Triển khai thực hiện sáng kiến REDD+

Thứ Sáu, 24/05/2013, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-5, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp bàn triển khai thực hiện sáng kiến REDD+ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện sáng kiến REDD+ đã chủ trì buổi họp. Dự họp có đại diện lãnh đạo Ban quản lý Dự án hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực thi REDD+ Việt Nam (FCPF), Ban chỉ đạo thực hiện sáng kiến REDD+ tỉnh, Ban quản lý Dự án Phong Nha-Kẻ Bàng; các cố vấn trưởng Hợp phần GIZ, KfW... 

Tại cuộc họp, sau khi nghe công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo tỉnh về REDD+ , các đại biểu đã thảo luận và thống nhất ý kiến về việc xây dựng quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; đề xuất phương pháp tiếp cận REDD+ tại tỉnh ta và kế hoạch triển khai tiếp theo trong năm 2013; nghe báo cáo tiến trình và kết quả bước đầu thực hiện REDD+ ở Việt Nam; một số đề xuất đối với Quảng Bình khi tham gia thực hiện REDD+.

Trong năm 2013, Ban chỉ đạo REDD+ tỉnh vạch kế hoạch sẽ thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu là xúc tiến thành lập các nhóm thực thi và các tổ công tác theo dõi diễn biến rừng (MRV); lập kế hoạch hành động thực hiện REDD+; chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các hoạt động phân tích diễn biến che phủ rừng nhằm thiết lập bản đồ các - bon rừng; xúc tiến các cuộc thảo luận với các bên liên quan cấp tỉnh dựa trên những nghiên cứu cơ bản xã hội để mở rộng sự đồng thuận chung về các vấn đề xã hội quan trọng cũng như thử nghiệm thử nghiệm các phương pháp tiếp cận có sự tham gia (FPIC) tại một số cộng đồng trên địa bàn...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, đồng chí Trần Văn Tuân đã đánh giá cao sự quan tâm của Văn phòng GIZ và Văn phòng REDD+ đối với Quảng Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới các bên liên quan cần có sự nỗ lực để đi đến thống nhất cao trong việc xây dựng REDD+; làm rõ cơ chế phân công phân nhiệm trong hoạt động; kinh phí thực hiện; sự phối hợp của các bên có liên quan...

                                                                                            P.V