.

Đánh giá kết quả các hoạt động kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Thứ Tư, 29/05/2013, 07:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 28-5, UBND tỉnh cùng Ban chỉ đạo lễ kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả tổ chức, triển khai các hoạt động kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013. Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 25-9-2012 của UBND tỉnh Quảng Bình, kế hoạch 22 KH/BCĐ ngày 24-1-2013 của Ban chỉ đạo, đến nay các hoạt động kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013 đã được tổ chức thành công theo yêu cầu đề ra.

Về công tác chỉ đạo, điều hành tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động, Ban chỉ đạo và Ban tổ chức lễ kỷ niệm đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, phân công trách nhiệm cụ thể của từng thành viên. Tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung nguồn lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức và phối hợp tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm. Công tác thông tin và tuyên truyền, cổ động trực quan về các hoạt động kỷ niệm đã được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả tích cực.

Nhờ đó, các hoạt động kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và lễ hội hang động Quảng Bình năm 2013 đã được tổ chức tại nhiều địa phương với không khí sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Điển hình là các hoạt động: Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới năm 2013, giải đua xe đạp đường trường dành cho người cao tuổi toàn quốc, khai trương tuyến du lịch khám phá thiên nhiên thung lũng Sinh Tồn-hang Thủy Cung, hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng”, triển lãm ảnh nghệ thuật “Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng-Những vẻ đẹp độc đáo”, cuộc thi “Tìm hiểu về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng”, đặc biệt là chương trình truyền hình trực tiếp “Phong Nha-Kẻ Bàng 10 năm Di sản thiên nhiên thế giới”.

Với sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy,chỉ đạo của UBND tỉnh… cùng tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, địa phương cũng như sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp, các hoạt động kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới đã được tổ chức thành công. Qua đó, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân tỉnh nhà thêm phần phong phú; góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, quảng bá những giá trị, tiềm năng về văn hóa, du lịch của Quảng Bình nói chung và những giá trị đặc sắc của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng. Các hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức an toàn, tiết kiệm, thiết thực với nhiều hình thức phong phú, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

                                                                                 Lê Mai