Tổng kết 10 năm xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC

Cập nhật lúc 08:44, Thứ Ba, 28/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 27-8, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (2001 - 2011). Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy tỉnh; đại diện lãnh đạo các, ban, ngành liên quan và các huyện, thành phố; các điển hình tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào PCCC.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào PCCC.

Qua 10 năm thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC, tình hình cháy, nổ trên địa bàn toàn tỉnh từng bước được kiểm chế. Công an tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chỉ thị về thi hành Luật PCCC; tăng cường các biện pháp phòng chống cháy nổ sát với thực tiễn của địa phương.

Các cấp, các ngành, đoàn thể và các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC, những tác hại, hiểm hoạ của cháy, nổ và những biện pháp bảo đảm an toàn cháy, nổ trong sản xuất kinh doanh.

Công an tỉnh cũng đã phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể tổ chức 1.200 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn, 50.000 lượt người tham gia, tổ chức tuyên truyền 1.300 cuộc cho hơn 35.000 lượt người nghe. Bên cạnh đó, tỉnh ta cũng chú trọng đến việc xây dựng, duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng làm công tác PCCC, thu hút trên 10.000 đội viên tham gia.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận xung quanh những biện pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác PCCC trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về PCCC đến từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong tham gia PCCC.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuân đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác PCCC, đồng thời yêu cầu các cấp uỷ đảng và chính quyền các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị, cơ sở thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các quy định về PCCC nói chung và công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC nói riêng.

Các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật PCCC, các kiến thức bảo đảm an toàn PCCC và thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”. Chú trọng xây dựng, củng cố nhân rộng các mô hình, điển hình tiến tiến trong phong trào toàn dân PCCC và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng có hiệu quả.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC.

                                                                                                A. T










 

,
.
.
.