Phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cập nhật lúc 09:08, Chủ Nhật, 26/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 24-8, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh từ năm 2011 đến nay, nhiệm vụ thời gian tới và những kiến nghị, đề xuất. Dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Văn Hoàn, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành trong tỉnh.

Đ,C
Đồng chí Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VH-TT và DL), năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, Sở VH-TT và DL đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, chào mừng thành công đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; tổ chức thành công “Tuần văn hóa-du lịch Quảng Bình 2011”, trong đó tiêu biểu là chương trình truyền hình trực tiếp “Du lịch hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình”; “Tháng du lịch Quảng Bình 2012” hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia các tỉnh duyên hải Bắc Trung bộ-Huế”.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Sở VH-TT và DL đã bám sát thực tiễn hoạt động của ngành để ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý Nhà nước, kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của các cấp. Ngành văn hóa cũng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra trên 200 cơ sở, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi văn hóa xấu, độc hại; chú trọng xây dựng hồ sơ di tích, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị hệ thống di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn; hoạt động thể dục thể thao được triển khai và giành 165 huy chương các loại.

Trong năm 2011 có trên 900 ngàn lượt khách và 6 tháng đầu năm 2012 có 525 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan; công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và gia đình văn hóa ở tỉnh ta tiếp tục có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Đồng thời Sở cũng có kiến nghị, đề xuất với Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động VH-TT và DL...

Phát biểu với tập thể lãnh đạo Sở VH-TT và DL, đồng chí Phó Bí thư Thường trực ghi nhận và biểu dương kết quả mà ngành đạt được trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đồng  thời đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề mà lãnh đạo Sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Trước hết, Sở cần quan tâm quán triệt và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng về lĩnh vực VH-TT và DL, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2012.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tạo không khí thi đua sôi nổi trong các địa phương; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Cần tổ chức rà soát, bổ sung, xây dựng các quy định về đám tang, đám cưới, lễ hội, quản lý di tích văn hoá... phù hợp với tình hình hiện nay và tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm trên lĩnh vực văn hoá.

Lãnh đạo Sở cần quan tâm và tập trung chỉ đạo phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tổ chức khai thác có hiệu quả các điểm du lịch trên địa bàn.

                                                                                          P. V



 

,
.
.
.