Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quảng Trạch khóa XVIII

Cập nhật lúc 10:02, Thứ Năm, 23/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quảng Trạch đã tổ chức đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017. Tham dự hội nghị có 189 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 30 ngàn ĐVTN trên địa bàn.

A4
BCH Huyện đoàn Quảng Trạch khóa XVIII ra mắt nhận nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ 2007-2012, thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt là thực hiện hai phong trào lớn “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tuổi trẻ Quảng Trạch đã xung kích trong công cuộc đổi mới quê hương đất nước.

Các cấp bộ Đoàn - Hội đã có nhiều cố gắng trong tổ chức các hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng có chất lượng cả về chính trị, tư tưởng và hoạt động phong trào. Việc phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Đoàn cho ĐVTN được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện chú trọng.

Thực hiện chương trình công tác hàng năm và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đã chủ động tham mưu và tranh thủ ý kiến của cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp, định hướng, chỉ đạo tổ chức thực hiện xây dựng các công trình, các mô hình kinh tế của thanh niên.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; đặc biệt là trong “Tháng thanh niên” và chiến dịch “Hè tình nguyện”.

Toàn huyện tổ chức được 8 đợt hiến máu tình nguyện và hiến tặng được 1.537 đơn vị máu; huy động ngày công và quyên góp ủng hộ sửa chữa 146 ngôi nhà, tổng trị giá 213 triệu đồng và hàng trăm ngày công, tiến hành khám và cấp phát thuốc trị giá trên 130 triệu đồng.

Với những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, năm 2011, Huyện đoàn Quảng Trạch đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, tại đại hội này, tuổi trẻ huyện Quảng Trạch đã thống nhất đề ra các mục tiêu, phương hướng hoạt động trọng tâm cho nhiệm kỳ mới 2012-2017. Đó là, tiếp tục đem sức trẻ, tài năng và trí tuệ tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Ra sức rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực nhằm góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà xây dựng huyện Quảng Trạch phát triển nhanh và vững chắc.

Đại hội đã bầu 27 cán bộ đoàn ưu tú vào BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quảng Trạch, nhiệm kỳ 2012-2017; bầu 26 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV.

Tại phiên họp thứ nhất, BCH khóa XVIII đã bầu 9 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện đoàn nhiệm kỳ mới. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Huyện đoàn khóa XVII tiếp tục được bầu giữ cương vị Bí thư huyện đoàn khóa XVIII; các đồng chí Trần Viết và Trần Vũ Phong được bầu làm Phó Bí thư Huyện đoàn.

                                                                                    A.T

 

 

,
.
.
.