Tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng tại Trung tâm Nhiệt điện

Cập nhật lúc 09:59, Thứ Năm, 23/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch vừa tổ chức hội nghị bàn biện pháp tiếp tục chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch (xã Quảng Đông). Tham dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và các ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Trạch, thời gian qua, UBND huyện, UBND xã Quảng Đông và các đơn vị liên quan đã tập trung vận động người dân nhận tiền đền bù GPMB tại dự án Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc, chủ yếu liên quan đến các hộ dân không chịu di dời và không chịu nhận tiền đền bù.

Cụ thể, đối với nhóm đất liên quan đến nhà ở, tính đến 30-7-2012, ở khu vực nhà máy chính còn 14 hộ không nhận tiền bồi thường; tại hạng mục sân phân phối có 8 hộ và mương thoát nước có 4 hộ không nhận tiền bồi thường, tại hạng mục bãi thải xỉ có 10 hộ chưa nhận tiền bồi thường. Lý do mà các hộ dân chưa chịu nhận tiền và chưa di dời chủ yếu liên quan đến việc chưa thống nhất với mức giá đền bù, hỗ trợ.

Đối với nhóm đất, hiện có 7 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng cản trở thi công. Ở khu vực tái định cư, các hộ dân cũng cho rằng, đối với tài sản xây dựng hợp pháp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định còn thấp, chưa phù hợp... Những thực trạng nêu trên đã gây cản trở, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các hạng mục tại Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch.

Tại hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và đại diện các ban, ngành, đơn vị có liên quan đã thống nhất một số giải pháp mạnh để đẩy nhanh tiến độ GPMB tại Trung tâm Nhiệt điện. Theo đó hệ thống chính trị ở huyện, xã theo chức năng, nhiệm vụ, cần tích cực phối hợp trong thực hiện công tác GPMB; tập trung thực hiện công tác cưỡng chế, bảo vệ thi công; xác định đúng nguồn gốc sử dụng đất của các hộ gia đình bị ảnh hưởng; tập trung vận động tuyên truyền người dân chấp hành các quy định về đền bù, GPMB...

Đặc biệt, lực lượng công an cần có biện pháp mạnh trong xử lý các đối tượng có hành vi cản trở thi công, chống người thi hành công vụ, nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện tốt công tác GPMB của dự án.

                                                                                    A.T
 

,
.
.
.