Nâng cao chất lượng xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Cập nhật lúc 09:03, Chủ Nhật, 26/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 24-8, Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong các công ty cổ phần, công ty TNHH không có vốn Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân” trong khối.

Hiện tại, Đảng bộ khối doanh nghiệp có 24 TCCS đảng trong các công ty cổ phần, công ty TNHH không có vốn nhà nước, doanh nghiệp tư nhân (gọi chung là doanh nghiệp ngoài quốc doanh).

Hầu hết các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (DNNQD) có TCCS đảng trực thuộc Đảng bộ khối hoạt động sản xuất đa ngành nghề trên các lĩnh vực, có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh và xây dựng Đảng trên địa bàn.

Phần lớn các TCCS đảng trong các DNNQN đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, chủ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Quan tâm lãnh đạo công tác tư tưởng, xây dựng TCCS đảng. Chất lượng TCCS đảng và đảng viên ngày càng thực chất hơn.

A1
Lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp tặng giấy khen cho 4 TCCS đảng có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng ở DNNQD.

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả trên, công tác xây dựng Đảng của các TCCS đảng trong DNNQD vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Đặc biệt là, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ở DNNQD chưa rõ; một số cấp ủy chưa thực sự chủ động trong đề xuất, góp ý kiến xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp kịp thời để cùng với chuyên môn thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Mặt khác, một số cấp ủy thiếu quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động; việc quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước chưa kịp thời, chất lượng chưa cao...

Từ thực trạng trên, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong các DNNQD. Đó là, cần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động và các thành viên trong Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, chủ doanh nghiệp về vai trò, vị trí của tổ chức đảng.

Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khắc phục sự suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Tăng cường lãnh đạo đoàn thể quần chúng, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở...

Cũng tại hội nghị này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp đã tặng giấy khen cho 4 TCCS đảng có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng ở DNNQD.

                                                                                                         A.T

 

 

,
.
.
.