Đoàn ĐBQH tỉnh:

Giám sát việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế tại Sở Nội vụ

Cập nhật lúc 09:12, Chủ Nhật, 26/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 24-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ để giám sát tình hình thực hiện chính sách tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh từ năm 2007-2011. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc.

A3
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 132/NĐ-CP ngày 8-8-2007 của Chính phủ, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai kịp thời.

Sau 4 năm thực hiện, toàn tỉnh đã tinh giản được 1.172 trường hợp với tổng kinh phí trên 47 tỷ đồng, trong đó, nghỉ hưu trước tuổi 1.149 người, thôi việc ngay 7 người.

Việc giải quyết tinh giản biên chế và danh sách đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế được công khai, bảo đảm dân chủ trong cơ quan, đơn vị. Do vậy, đã góp phần từng bước chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi làm việc, các vị đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Sở Nội vụ đã có nhiều ý kiến trao đổi xung quanh việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế, nhất là những hạn chế, vướng mắc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, trong quá trình thực hiện chính sách tinh giản biên chế, vẫn còn một số hạn chế. Đó là, việc xây dựng đề án ở các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa cụ thể, chưa bám sát chức năng nhiệm vụ được giao.

Một số trường hợp không thuộc diện tinh giản biên chế nhưng lại xin được tinh giản; mục tiêu tinh giản chưa thực hiện được, bộ máy vẫn cồng kềnh sau tinh giản, số lượng cán bộ công chức, viên chức ngày càng tăng...

Đây là những vấn đề cần được phản ánh lên Quốc hội, Chính phủ để có sự khắc phục, sửa đổi, điều chỉnh, nhằm bảo đảm tính hiệu quả, nếu tiếp tục thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong thời gian tới.

                                                                                                  A.T

,
.
.
.