Tất niên xóm

  • 07:42 | Chủ Nhật, 04/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhận được thông báo cuối tuần sẽ làm tất niên xóm, bà V. hỏi bà H. cạnh nhà:
 
- Năm nay, tất niên xóm gia đình bà đi đầy đủ không?
 
- Có chứ, nhà tôi hưởng ứng nhiệt tình.
 
- Nhà tôi thì ông Đ. không chịu đi.-bà V. nói
 
- Sao vậy bà?
 
- Chuyện là chồng tôi có xích mích với ông Q. nên ông bảo vui vẻ gì mà ngồi ăn chung với nhau. Tôi cũng không biết sao mà khuyên ông ấy.
Minh họa: Minh Quý
- Ông Đ. hay nhỉ, cả xóm có bao nhiêu nhà, phải mình nhà ông Q. đâu. Mình không hợp với ông ấy thì ngồi cùng bàn với nhà khác. Sống trong tập thể, chòm xóm phải hòa đồng, gần gũi chứ cứ tách ra lại thành cá biệt. Năm nào xóm mình cũng tổ chức vui vẻ, đông đủ đó thôi. Cả năm mọi người ai làm việc đó, chỉ có dịp cuối năm họp mặt, ngồi ăn một bữa cơm thân mật gắn kết với nhau, cũng có bao nhiêu chuyện hiểu lầm được xóa bỏ từ đó. Bà về khuyên ông ấy vậy xem sao nhé!
 
- Ừ! Để tôi về nói lại với ông ấy.
M.T

tin liên quan

Phương án giá dịch vụ thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường

(QBĐT) - Ngày 30/1, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 221/QĐ-UBND về việc ban hành Phương án giá dịch vụ thu nhận, lưu trữ, bảo quản và cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quảng Ninh: Tín hiệu vui từ công tác giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác giảm nghèo của huyện Quảng Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

(QBĐT) - Thấu hiểu những vất vả, hiểm nguy của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Công đoàn (CĐ) ngành đã luôn đồng hành cùng người lao động, phối hợp với chuyên môn từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.