Ngày hội sách hướng về biên giới, hải đảo

  • 15:15 | Thứ Hai, 15/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là chủ đề Ngày hội sách Việt Nam năm 2024 do Trường đại học Quảng Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh tổ chức vào sáng 15/4. Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo Trường đại học Quảng Bình, BĐBP tỉnh cùng đông đảo giảng viên, sinh viên và cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh.

Toàn cảnh tại chương trình.
Toàn cảnh tại chương trình.

Hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4, góp phần xây dựng văn hóa đọc cho sinh viên và nâng cao nhận thức về chủ quyền biên giới, hải đảo.

BĐBP tỉnh đã truyền thông về vấn đề chủ quyền biển đảo và biên giới Việt Nam cho các sinh viên.
BĐBP tỉnh truyền thông về vấn đề chủ quyền biển, đảo và biên giới Việt Nam cho các sinh viên.

Tại ngày hội, BCH BĐBP tỉnh đã truyền thông về vấn đề chủ quyền biển, đảo và biên giới Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng; trách nhiệm của sinh viên với vấn đề về chủ quyền biển, đảo và biên giới; giới thiệu các tài liệu, sách liên quan về chủ quyền biên giới và hải đảo dùng trong nghiên cứu, học tập…

Ban tổ chức tặng quà cho bạn đọc tích cực và thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách QBU.
Ban tổ chức tặng quà cho bạn đọc tích cực và thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách QBU.

Các nội dung tuyên truyền cũng khái quát về lực lượng BĐBP; những kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo của BĐBP tỉnh… Chương trình cũng tổ chức các trò chơi liên quan đến sách nói chung và chủ quyền biên giới, hải đảo nói riêng.

Các mô hình được xếp từ sách.
Các mô hình được xếp từ sách.

Ngày hội sách cũng đã tập trung tuyên truyền kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024).

Tham quan triển lãm sách tại chương trình.
Tham quan triển lãm sách tại chương trình.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tuyên dương, tặng quà cho bạn đọc tích cực và thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Sách Trường đại học Quảng Bình.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Giá đừng

(QBĐT) - Giá đừng
có sóng lả mềm
Lân tinh đừng
 cháy khát thèm biển khơi

Đợi

(QBĐT) - Đợi em thăm thẳm ngày trôi 
Mở trang sách đọc bồi hồi ngóng trông 
Bâng khuâng cây lúa giữa đồng 
Có bao cây lại trổ bông ngập ngừng

"Sân khấu là một phần cuộc sống"

(QBĐT) - Đó là chia sẻ của Nghệ sĩ nhân dân Thùy Linh (Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình) người có giọng ca "vàng" trong làng âm nhạc Quảng Bình.