Ca sĩ Nguyễn Thùy Linh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

  • 19:11 | Thứ Tư, 06/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/3/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự và trao tặng danh hiệu NSND cho các nghệ sĩ. Ca sĩ NguyễnThùy Linh thuộc Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước NSND.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” cho diễn viên hát Nguyễn Thị Thấy (Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình).
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” cho diễn viên hát Nguyễn Thùy Linh thuộc Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình.
Được biết, lần xét tặng thứ 10, Hội đồng cấp Nhà nước nhận được 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 348 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT. Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan của các cấp hội đồng, công tác xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Theo đó, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng, truy tặng danh hiệu cho 389 nghệ sĩ, trong đó, có 125 NSND và 264 NSƯT. 
 
“Tham gia gửi hồ sơ xét tặng danh hiệu đợt này, Quảng Bình có 3 nghệ sĩ (trong đó, 1 nghệ sĩ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 2 nghệ sĩ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT). Diễn viên hát Nguyễn Thùy Linh (tên khai sinh là Nguyễn Thị Thấy, SN 1972) thuộc Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình là 1 trong 125 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước NSND đợt này. Đây là nghệ sĩ Quảng Bình đầu tiên được phong tặng danh hiệu cao quý này. Danh hiệu NSND là danh hiệu vinh dự, cao quý của Đảng, Nhà nước dành tặng cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tận tụy phục vụ nhân dân”, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể Thao Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết. 
Nguyễn Thùy Linh là nghệ sĩ đầu tiên của Quảng Bình được phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”.
Nguyễn Thùy Linh là nghệ sĩ đầu tiên của Quảng Bình được phong tặng danh hiệu NSND.
Ca sĩ Nguyễn Thùy Linh hiện là Phó trưởng Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình. Chị là diễn viên hát từ năm 1989-2007, được phong tặng danh hiệu NSƯT. Với thành tích đạt được 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc, chị đủ tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.
Nội Hà

tin liên quan

Lan tỏa rộng rãi hình ảnh Năm Du lịch quốc gia 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Cục đã có văn bản gửi tới Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc tổ chức các hoạt động, sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2024.

Việt Nam cử 111 đại biểu tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới tại Nga

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới năm 2024 với thông điệp hòa bình, hội nhập và phát triển. Qua liên hoan lần này, Việt Nam có cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, cũng như những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội sau hơn 45 năm thống nhất đất nước và hơn 30 năm đổi mới.

"Đồng hành" bảo tồn nghệ thuật hát Kiều Quảng Kim

(QBĐT) - Trước nguy cơ hát Kiều bị mai một, thời gian qua, xã Quảng Kim (Quảng Trạch) đã nỗ lực để bảo tồn loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo của quê hương. Trong đó, việc đưa hát Kiều vào trường học với sự "đồng hành" của các nghệ nhân được xem là một bước đột phá.