Tuyển dụng, Quảng cáo, Rao vặt
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cát Vạn Lợi cung cấp hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển bảo vệ an toàn cho công trình

  • 10:51 | Thứ Bảy, 16/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hệ thống chống sét tiếp địa là một hệ thống gồm các sản phẩm và phụ kiện chống sét, được nối với nhau thành một mạch kín, có tác dụng thu và dẫn dòng sét xuống sâu trong lòng đất một cách an toàn, tránh gây ra các thiệt hại cho công trình, thiết bị và con người. 
 
Khi trời mưa dông, thường hay xảy ra hiện tượng sấm chớp và sét. Sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và đất hay giữa các đám mây mang điện tích trái dấu. Sét có thể đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng hoặc vật thể nào khi có đủ các yếu tố hình thành nên sét.
 
Hơn thế, khi phóng điện, tia sét có thể di chuyển với tốc độ 36.000km/h và ảnh hưởng trong vòng 8km với nhiệt độ lên đến 27.700°C (nóng hơn 5 lần bề mặt của Mặt Trời), điều này có thể gây tử vong hoặc bị thương hay hư hại tài sản trong công trình, dự án, tòa nhà.
 
Trong những năm gần đây, trước sự biến đổi khí hậu tại Việt Nam, hiện tượng dông sét xảy ra ngày càng nhiều hơn. Tính từ năm 2017 - 2022 có đến 175 người tử vong do sét gây ra - đây là thông tin do Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đưa ra cuối năm 2022. Nguyên nhân, là một phần do công tác phòng chống sét còn rất chủ quan, đặc biệt là tại các công trình tòa nhà, nơi tập trung đông người. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống chống sét và tiếp địa là điều rất quan trọng và cấp bách cho công trình. 
 
Hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển Cát Vạn Lợi đạt chuẩn IEC 62561
Hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển Cát Vạn Lợi đạt chuẩn IEC 62561
Những sản phẩm chính của một hệ thống chống sét tiếp địa
Một hệ thống chống sét và tiếp địa cổ điển thông thường sẽ có 3 sản phẩm chính bao gồm: kim thu sét, thanh đồng hoặc thanh nhôm thoát sét, cọc tiếp địa (hệ thống tiếp đất).
 
Kim thu sét cổ điển 
Với một hệ thống chống sét, kim thu sét luôn được đặt ở vị trí cao nhất trên tòa nhà. Mục đích để chặn dòng sét trước khi đánh tới công trình cần được bảo vệ. Kim thu sét làm từ kim loại có tính dẫn điện cao, có thể bằng đồng hoặc thép mạ đồng, và có chiều dài 300mm - 1.000mm. 
 
Cọc tiếp địa (hệ thống tiếp đất)
Cọc tiếp địa D16 giúp phân tán dòng sét một cách an toàn hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh. Có hai loại là cọc tiếp địa đồng và cọc tiếp địa thép mạ đồng, được vót nhọn một đầu để cắm sâu xuống đất, đầu còn lại được làm bằng để đóng búa tạ và được thiết kế ren răng để tiện cho việc nối 2 cây cọc với nhau, thông qua các phụ kiện.
 
Cọc tiếp địa và kim thu sét cổ điển CVL được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn IEC 62561.
 
Thanh đồng/ thanh nhôm thoát sét 
Có hai phương pháp chính được sử dụng để liên kết các cọc tiếp địa trong cùng một hệ thống tiếp địa là cáp đồng trần hoặc thanh đồng/ thanh nhôm thoát sét (hay còn gọi là băng đồng/băng nhôm). Trong đó, thanh đồng được sử dụng nhiều hơn ở các công trình lớn do có đặc điểm độ dẫn điện, dẫn nhiệt cao, tính năng dẻo dai, không rạn nứt khi uốn cong. Khả năng ăn mòn thấp phù hợp với khí hậu thời tiết phức tạp.
 
Cọc tiếp địa thép mạ đồng chuẩn IEC 62561 - CVL
Cọc tiếp địa thép mạ đồng chuẩn IEC 62561 - CVL
Ngoài các sản phẩm chính nói trên, hệ thống chống sét tiếp địa còn có một số phụ kiện đi kèm như hóa chất giảm điện trở GEM, khuôn hàn hóa nhiệt, thuốc hàn, đế kim thu sét và các loại kẹp chống sét... Tất cả sản phẩm trên sẽ tạo thành một hệ thống chống sét hoàn chỉnh để bảo vệ an toàn cho công trình, tránh được những thiệt hại của sét gây ra.
 
Ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng giám đốc Công ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi cho biết: mục đích của việc trang bị, lắp đặt thiết bị chống sét và tiếp địa cho công trình không có nghĩa là hoàn toàn không bị tổn thất khi sét đánh, mà nhằm bảo đảm an toàn cho con người, cũng như hạn chế rủi ro thiệt hại do sét gây ra đối với công trình xây dựng ở mức thấp nhất. Bên cạnh đó, việc bảo trì và kiểm tra hệ thống chống sét nên được thực hiện thường xuyên, ít nhất một năm một lần vào trước mùa dông sét. 
 
Tại Việt Nam, Cát Vạn Lợi cung cấp các sản phẩm vật tư cơ điện cho nhiều công trình như: Kho cảng LNG Thị Vải, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Nhà máy nhiệt điện Vân Phong - Khánh Hòa, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn - Thanh Hóa, Khu đô thị phức hợp The Global City, Dự án JW Marriott Grand Marina Saigon…
 
Công ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi
Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM
Điện thoại: (028) 2253 3939
Chăm sóc khách hàng: 1900 - 5555 49
Website: https://www.catvanloi.com/
Email: baogia@catvanloi.com
 

tin liên quan

Những điểm ưu việt của ống thép luồn dây điện BS 4568 được lắp đặt tại công trình

Ống luồn dây điện G.I đạt chuẩn BS 4568 được dùng để luồn dây cáp điện, cho hệ thống điện. Đây là sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều nhất so với các loại ống luồn dây điện còn lại.

Top 10+ Điện thoại 8 triệu nên mua cuối năm 2023 - 2024

8 triệu nên mua điện thoại gì 2023? Nếu bạn có một ngân sách mua sắm hạn hẹp để mua sắm tại thời điểm này, đây là danh sách điện thoại dưới 8 triệu bạn nên mua dịp cuối năm.

Dấu ấn thương hiệu - Vietconduit sản xuất ống ruột gà lõi thép đạt chuẩn Quốc tế

Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện và phụ kiện Vietconduit được các kỹ sư cơ điện sử dụng, nhằm hỗ trợ thi công cho hệ thống điện, giúp đảm bảo an toàn cho dây dẫn điện trước những hiểm họa về cháy nổ.