Quan tâm công tác đào tạo sau đại học cho đội ngũ giảng viên

Cập nhật lúc 16:24, Thứ Ba, 07/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 7-8, UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Trường Đại học Quảng Bình. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở Giáo dục- Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kết luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tình hình hoạt động của Trường Đại học Quảng Bình trong thời gian qua.

Theo đó, những năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi và những tác động của kinh tế- xã hội nhưng Trường Đại học Quảng Bình đã có những chuyển biến quan trọng về nhiều mặt. Hiện nay nhà trường đang phát triển theo hướng đa ngành, đa cấp học, từ trung cấp đến cao đẳng, đại học và sau đại học (liên kết đào tạo), với 4 khối ngành là đào tạo giáo viên từ mầm non đến trung học phổ thông; cử nhân xã hội-du lịch-kinh tế; kỹ sư, cử nhân kỹ thuật-công nghệ, nông-lâm-thuỷ sản...

Trong quá trình hoạt động nhà trường luôn thực hiện đúng chỉ tiêu của Bộ giao hàng năm; công tác tuyển sinh thực hiện đúng quy chế... Năm 2012, trường tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy với 1.850 chỉ tiêu, kết quả thi tuyển đạt 86%. Nhà trường hiện có 182 giảng viên, trong đó trình độ sau đại học là 54%, tiến sỹ là 9,3%. Hàng năm tỷ lệ cán bộ đi đào tạo sau đại học đạt trên 20%. Năm học 2011-2012 nhà trường tổ chức đào tạo 86 lớp, trong đó 62 lớp đại học, cao đẳng hệ chính quy và 23 lớp hệ liên thông, vừa học vừa làm, 1 lớp dự bị đại học...

Về cơ sở vật chất, trường có 2 cơ sở, cơ sở 1 rộng gần 12 ha, cơ sở 2 rộng hơn 30 ha. Tại cơ sở 1 có 1 giảng đường 5 tầng, 1 giảng đường 3 tầng với 40 phòng học, có phòng học các môn đặc thù, có khu thực hành, thí nghiệm... Trong năm qua, trường đã xây dựng thêm nhiều công trình mới.

Báo cáo của nhà trường cũng đã nêu lên những khó khăn, hạn chế trong công tác đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất...; định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới và một số kiến nghị, đề xuất với tỉnh.

Các đại biểu dự buổi làm việc đã có nhiều ý kiến góp ý với nhà trường về công tác quy hoạch, nâng cao chất lượng đào tạo, liên kết trong đào tạo, công tác xây dựng cơ bản...

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã đánh giá cao những chuyển biến của nhà trường trong thời gian gần đây về các mặt tổ chức, quản lý nhà trường, về chất lượng đào tạo... Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh một số vấn đề mà nhà trường cần quan tâm đẩy mạnh.

Đó là, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong nhà trường trên cơ sở phát huy dân chủ và minh bạch trong hoạt động tài chính, trong công tác cán bộ, công tác tuyển dụng, trong đó đội ngũ cán bộ cốt cán phải thực sự gương mẫu.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu từ hiệu trưởng đến các trưởng bộ phận; trong công việc phải bàn bạc dân chủ nhưng quyết định của người đứng đầu phải dứt khoát, quyết liệt. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, làm rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng tổ chức trong nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường cần quan tâm đào tạo sau đại học, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên; tạo môi trường làm việc thuận lợi nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Quảng Bình tăng cường hợp tác, liên kết với các trường đại học trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý nhà trường...

                                                                                                      V. P
 

,
.
.
.