Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Hội nghị đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật lúc 16:39, Thứ Bảy, 04/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 3-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình một năm thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TW của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đặng Văn Hoàn, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị.

Qua một năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  ở tỉnh ta đã đạt được kết quả khá toàn diện. Nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị đã được quan tâm từ tỉnh đến cơ sở.

Đồng chí Đặng Văn Hoàn, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban Thường vụ các đoàn thể cấp tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, kế hoạch của Ban Thường vụ cấp ủy “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đội ngũ báo cáo viên để tổ chức quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tăng cường quốc phòng - an ninh, xử lý kịp thời các vụ việc nổi lên liên quan đến giải phóng mặt bằng, gây rối an ninh trật tự ở một số địa bàn cơ sở...

Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Sinh hoạt chi bộ, Tạp chí Văn Hóa, Tạp chí Nhật Lệ đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục và dành nhiều thời lượng tuyên truyền, đưa tin, phản ánh về tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai Chỉ thị.

Nhiều đảng bộ, chi bộ đã chỉ đạo, hướng dẫn tiến hành rà soát các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xây dựng trước đây và bổ sung cụ thể hóa chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho phù hợp với nhiệm vụ và tình hình thực tế các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị gắn với Quy định về những điều đảng viên không được làm để cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu thực.

Có nhiều địa phương đơn vị đã có những cách làm hay, mô hình có hiệu quả, những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ở các ngành, Mặt trận và các đoàn thể, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 23-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở một số đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị còn chậm; việc xác định nội dung trọng tâm, bổ sung xây dựng tiêu chí về đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên còn chung chung, chưa sát với đặc điểm tình hình, đặc thù nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị và đối tượng ngành nghề, công việc.

Nhận thức, trách nhiệm và hành động để làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa thực sự trở thành nếp nghĩ, việc làm thường ngày của mỗi người. Công tác tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở một số đơn vị chưa được duy trì thường xuyên, chưa thành nền nếp, chưa phong phú và đa dạng.

                                                                                        P. V

 

,
.
.
.